Nghiên cứu cho thấy chơi game không ảnh hưởng đến sức khỏe, bất kể chúng ta chơi trong bao lâu

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1628 #1

Các nhà nghiên cứu tại Viện Internet Oxford ở Anh đã tiến hành nghiên cứu với sự hợp tác của bảy nhà sản xuất game, nhằm theo dõi thói quen chơi game của những tình nguyện viên.

Vào cuối năm 2020, một nghiên cứu khác Oxford cho thấy rằng các tựa game về phát triển năng lực hay kích thích xã hội có xu hướng cải thiện tâm trạng của người chơi. Nhóm cũng lưu ý rằng những người tham gia thử nghiệm trong thời gian dài thường cảm thấy hạnh phúc hơn những người không chơi game.

Với nghiên cứu trước đó, các nhà khoa học đã thực hiện trên 3.274 tình nguyện viên và dựa vào dữ liệu thu thập được để đưa ra ước tính về thời gian chơi game. Để có những số liệu khác quan hơn cũng như theo dõi thói quen chơi game trực tuyến, nhóm nghiên cứu tiếp tục mở rộng chương trình thử nghiệm với hơn 39.000 tình nguyện viên mới.

Trong khoảng sáu tuần, các tình nguyện viên sẽ được chơi nhiều tựa game như Animal Crossing: New Horizons, Apex Legends, Eve Online, Forza Horizon 4, Gran Turismo Sport, Outriders và The Crew 2. Sau đó báo cáo trải nghiệm của mình dựa trên các yếu tố "quyền tự chủ", "năng lực" và "động lực". Điều này nhằm xác định xem họ chơi game vì lý do tích cực (vui vẻ, hòa đồng với bạn bè) hay vì những thứ kém lành mạnh hơn (buộc phải đánh bại các mục tiêu trong trò chơi).


Nghiên cứu cho rằng không có mối liên hệ nào giữa thời gian chơi game và sức khỏe tin thần bị giảm sút, vì vậy việc cắt giảm số giờ chơi game mỗi tuần khó có thể giúp chúng ta (nhất là trẻ nhỏ) cảm thấy tốt hơn - hoàn toàn trái ngược với quan điểm của chính phủ Trung Quốc trong việc giới hạn giờ chơi game với trẻ em.

Theo Przybylski, một thành viên trong nhóm nghiên cứu cho rằng, việc chơi game bao nhiêu lâu không quan trọng (xét về mặt cảm giác hạnh phúc), mà nó nằm ở chất lượng! Nếu chúng ta cảm thấy buộc phải chơi game thì mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ, ngược lại, nếu cảm thấy thích nó thì không những không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang lại cảm giác tích cực hơn.

Như vậy, với nghiên cứu mới từ Viện Internet Oxford gần như đã bác bỏ những tuyên bố rằng chơi game có tác động xấu đến sức khỏe (tinh thần) của con người, hay dẫn đến những hành vi bạo lực trong cuộc sống.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?



TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom