Samsung có thể đang phát triển cảm biến 450MP cho camera trên mẫu flagship Galaxy mới của mình

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,484
Được thích
2,521
501 #1

Samsung đã ra mắt cảm biến camera 200MP, gọi chúng là ISOCELL HP1 từ năm 2021 và thành công với ISOCELL HP3. Người ta sẽ giả định khi nào công ty Hàn Quốc sẽ ngừng tăng megapixel cho những cảm biến tiếp theo, nhưng theo thông tin rò rỉ mới nhất và một số tính toán, Samsung chỉ mới bắt đầu và có thể ra mắt cảm biến 450MP với cái tên Hexa²pixel trong tương lai gần.

Việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu Hexa²pixel đã dẫn đến những suy đoán mới, đặc biệt là khi Samsung có thể đang nghiên cứu một mẫu flagship mới trang bị cảm biến 450MP này, như Galaxy S23 Ultra. Trước đây, đã có một số báo cáo cho biết rằng Galaxy S23 Ultra mới được đồn đoán sẽ đi kèm với camera chính 200MP hoàn toàn mới chưa được công bố , nhưng những kế hoạch đó có thể thay đổi nhờ cuộc thảo luận diễn ra trên tweet của Ice Universe, khi leaker này cho rằng Samsung đang phát triển một cảm biến 450MP.


Cảm biến Hexa²pixel 450MP này có thể sử dụng công nghệ pixel-binning mới để tạo ra hình ảnh chất lượng cao. Cảm biến ISOCELL HP1 và ISOCELL HP3 200MP của Samsung sử dụng kỹ thuật ghép ảnh 16 trong 1, công ty gọi là Tetra²pixel RGB Bayer Pattern. Cái tên Hexa²pixel có thể là kỹ thuật ghép pixel 36 trong 1.

Cảm biến camera trên smartphone nhỏ hơn đáng kể với cảm biến trên máy ảnh, vì vậy giá trị megapixel cao sẽ có nghĩa là các pixel riêng lẻ cũng sẽ nhỏ hơn, dẫn đến việc thu nhận ánh sáng ít hơn bởi các pixel riêng lẻ đó. Để bù đắp cho hạn chế này, Samsung sẽ phải phát triển kích thước cảm biến 1 inch giống như kích thước cảm biến có trên Xiaomi 12S Ultra. Như mọi khi, đây chỉ là tin đồn rò rỉ và cần thời gian trước khi cảm biến 450MP thực sự ra mắt.

Theo Wccftech

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom