Nhiều quốc gia ở châu Âu cấm mở điều hòa dưới 27 độ C và buộc phải đóng kín cửa

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2004 #1

Với tình hình nắng nóng liên tục và giá năng lượng tăng chóng mặt ở châu Âu, Tây Ban Nha trở thành quốc gia mới nhất yêu cầu công dân của mình hạn chế sử dụng điều hòa, đặc biệt là cấm mở điều hòa dưới 27 độ C.

Một sắc lệnh được chính phủ Tây Ban Nha công bố vào sáng thứ Ba vừa qua và dự kiến có hiệu lực vào tuần tới, yêu cầu công dân mở điều hòa nhiệt độ ở những nơi công cộng không thấp hơn 27 độ C (khoảng 80 độ F) và các loại cửa của khu vực đó (nếu có) phải đóng kín để tiết kiệm năng lượng.

Văn phòng, cửa hàng, quán bar, nhà hát, sân bay hay nhà ga xe lửa nều nằm trong danh mục địa điểm công cộng. Sắc lệnh này đang được mở rộng như một khuyến nghị cho tất cả các hộ gia đình tại quốc gia này. Những quy tắc chính gồm duy trì hệ thống sưởi ở mức bằng hoặc dưới 19 độ C trong mùa đông và tiếp tục duy trì ít nhất cho đến hết tháng 11 năm 2023.

Thủ tướng Tây Ban Nha - Pedro Sánchez đã tuyên bố rằng đất việc tiết kiệm năng lượng cho quốc gia cần được thực hiện một cách khẩn cấp, thậm chí khuyến khích nhân viên văn phòng tối giản về trang phục (loại bỏ cà vạt trừ khi cần thiết) để giữ mát mà không cần tới các thiết bị điện tử.

Hiện tại, các nước châu Âu đang gặp phải nhiều khó khăn trong việc gỡ rối vấn đề về năng lượng và xung đột chính trị càng làm phức tạp thêm nguồn cung cấp. Nhiều quốc gia, bao gồm cả Tây Ban Nha, đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng về vấn đề không phụ thuộc vào khí đốt do Nga cung cấp trong bối cảnh xung đột với Ukraine tiếp tục diễn ra.

Theo báo cáo từ The Guardian, vào tháng trước, Hy Lạp và Ý đã công bố các biện pháp hạn chế sử dụng năng lượng tương tự khi làm mát cho các tòa nhà công cộng, đồng thời yêu cầu điều hòa nhiệt độ phải đặt ở mức 27 độ C hoặc cao hơn.

Pháp đã ra lệnh cho các địa điểm công cộng đặt máy điều nhiệt cao hơn vào mùa hè và thấp hơn vào mùa đông, đồng tời tiến hành phạt các cơ sở kinh doanh máy lạnh 750€ nếu để cửa mở. Thành phố Hanover của Đức cũng cấm sử dụng các thiết bị điều hòa không khí di động và quạt sưởi ở mọi nơi khác ngoài bệnh viện và trường học.


Nhưng không phải ai cũng phù hợp với những biện pháp mới này. Chủ tịch khu vực Madrid - Isabel Díaz Ayuso đã chia sẻ trên Twitter rằng "Madrid sẽ không tắt điều hòa nhiệt độ. Điều này tạo ra sự mất an toàn và làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và tiêu dùng".

Ở châu Âu, nơi một số quốc gia được hưởng khí hậu ôn hòa hơn nhiều so với Hoa Kỳ, ít hơn 10% hộ gia đình có điều hòa không khí, so với hơn 90% hộ gia đình Mỹ. Nhưng khi các đợt nắng gia tăng với tần suất cao hơn, Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự đoán châu Âu sẽ tăng gần gấp ba lần nguồn cung điều hòa nhiệt độ lên 275 triệu chiếc vào năm 2050.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: THE VERGE
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom