Các mảnh vỡ của tàu SpaceX được tìm thấy rải rác ở Úc

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2995 #1

Vào tuần trước, hai nông dân chăn cừu ở Dalgety (thị trấn nhỏ ở New South Wales, Úc) đã tìm thấy một vật thể lạ và nhanh chóng liên hệ cho Brad Tucker, một nhà vật lý thiên văn tại Đại học Quốc gia Úc. Người này xác định rằng mảnh vỡ đó trùng khớp với bộ phận trên tàu SpaceX mới quay trở lại Trái Đất vào ngày 9 tháng 7, sau 20 tháng hoạt động ngoài không gian.


Qua hình ảnh và đánh giá ban đầu, vật thể này cao khoảng 3m và nặng 20-30kg, ngoại hình trông giống như một cái cây bị cháy hoặc chiếc tháp của người ngoài hành tinh. Bề nhoài là các vật liệu chịu nhiệt đã bị cháy xem khi đi vào bầu khí quyển của Trái Đất. Cơ quan Vũ trụ Úc hiện đã xác nhận đây là mảnh vỡ từ một tàu SpaceX sau khi cử các chuyên gia kỹ thuật đến kiểm tra.

Mảnh vỡ khác cũng được tìm thấy sau đó nhưng khoảng cách xa hơn về phía tây. Các nhà chức trách dự kiến sẽ còn nhiều vật thể được phát hiện trong "vài tuần, vài tháng hay thậm chí là vài năm tới".


Sau khi xuất hiện thông tin này, đã có nhiều cuộc thảo luận hiện đang diễn ra về việc liệu SpaceX có thu thập "rác không gian" hay không. Các hành động từ công ty của tỷ phú Elon Musk có thể ảnh hưởng đến bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào, mặc dù cho đến nay, có vẻ như các mảnh vỡ đã "hạ cánh" xuống Trái Đất mà không gây ra bất kỳ thương tích hay thiệt hại nào.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom