YouTuber này đã biến chiếc máy đánh chữ thập niên 80 thành thiết bị đầu cuối chạy Linux và in nghệ thuật ASCII

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2075 #1

Độ chế các phần cứng lỗi thời được xem như một trò tiêu khiển phổ biến trong cộng đồng công nghệ và dự án mới nhất của kênh YouTube Artillect là ví dụ điển hình về những gì mà chúng ta có thể biến tấu từ các thiết bị điện tử cũ kỹ.

Trong dự án mới, kênh YouTube Artillect đã sử dụng một chiếc máy đánh chữ điện tử Brother AX-25 từ cuối những năm 1980, biến nó thành chiếc máy in nghệ thuật cùng nhiều bộ phận hiện đại khác như màn hình LCD 16 có khả năng chỉnh sửa tài liệu được lưu trữ trên bộ nhớ 8Kb,

Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng ở giai đoạn này, chiếc Brother AX-25 có thể kết nối với một bản mạch breadboard cùng hai bộ ghép kênh được điều khiển bởi Arduino Uno.

Arduino được kết nối với máy Raspberry Pi qua bộ chia điện áp ở giữa để chuyển đổi đầu ra 5v của Arduino thành 3,3v. Thiết bị này cũng được kết nối với máy tính xách tay qua cổng USB, cho phép sử dụng máy đánh chữ như một thiết bị đầu cuối Linux mặc dù phải thừa nhận rằng chức năng có phần hạn chế.


Tuy nhiên, contraption khá tiện dụng để tạo ảnh nghệ thuật ASCII. YouTuber này không muốn tạo ra một tác phẩm quá chi tiết cho đến khi anh ấy có được một dải ruy-băng thay thế cho máy đánh chữ, nhưng ví dụ nhỏ trông rất tuyệt. Riley đã tải đoạn mã mà anh ấy viết cho hệ thống lên GitHub để những người quan tâm đến việc mày mò với dự án của riêng mình có thể trải nghiệm thử.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom