Windows 11 bị dính lỗi nghiêm trọng, có thể gây mất dữ liệu của người dùng sử dụng CPU đời mới của Intel, AMD

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1289 #1

Khi Windows 11 lần đầu tiên được công bố, đã có rất nhiều ý kiến từ phía người dùng về yêu cầu cấu hình tối thiểu của Microsoft đề ra như việc chỉ có những CPU Intel và AMD ra mắt gần đây mới được hỗ trợ Windows 11 , cụ thể là Intel Gen 7 và AMD Zen 2 trở lên. Tuy nhiên, Microsoft đã phát hiện ra rằng có vấn đề trên các CPU được hỗ trợ Windows 11 khiến chúng "dễ bị hỏng dữ liệu" của người dùng.

Cụ thể theo Microsoft, một lỗi mã hóa trong các phiên bản cũ hơn của Windows 11 và Windows Server 2022 có thể dẫn đến hỏng dữ liệu trên các PC sử dụng CPU Intel Ice Lake, Tiger Lake hoặc Rocket Lake. Tin tốt là Microsoft đã giải quyết sự cố cách đây vài tháng và chính thức tung ra thông qua các bản cập nhật gần đây của Windows 11, đưa tốc độ mã hóa trở lại bình thường.


Microsoft đã thừa nhận một lỗi nghiêm trọng trong Windows 11 và Windows Server 2022 dẫn đến hư hỏng dữ liệu cho các thiết bị được trang bị CPU hỗ trợ công nghệ Vector Advanced Encryption Standard (VAES). Chỉ các thế hệ CPU mới hơn mới hỗ trợ VAES, bao gồm Ice Lake, Tiger Lake, Rocket Lake và Zen 4.

Công ty ban đầu đã giải quyết vấn đề hỏng dữ liệu trong bản cập nhật ngày 24 tháng 5 và bản cập nhật bảo mật ngày 14 tháng 6. Tuy nhiên, các bản vá lỗi này lại ảnh hưởng tới hiệu suất CPU của người dùng. May mắn thay, các bản cập nhật mới nhất của Microsoft giải quyết được những sự thụt lùi hiệu suất này. Người dùng có thể cập nhật lên phiên bản Windows 11 mới nhất để tránh bị mất dữ liệu.

Theo Neowin
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom