Vụ nổ lớn ở trung tâm dữ liệu của Google kiến Google Search bị "sập" nhiều nơi trên thế giới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
668 #1

Mới đây, hàng triệu người dùng đã cảm thấy vô cùng bối rối khi công cụ tìm kiếm mạnh mẽ nhất hành tinh - Google Search bất ngờ gặp sự cố nghiêm trọng khiến họ không thể tìm kiếm được thứ mình cần. Theo báo cáo, trung tâm dữ liệu của Google tại Council Bluffs, được cho là đã xảy ra một vụ nổ điện khiến 3 người bị thương và có thể dẫn đến sự cố ngừng hoạt động đối với một số dịch vụ của công ty. Sự cố xảy ra lúc 11:59 sáng theo giờ địa phương tại khu phức hợp gần hồ Manawa, nơi có một trong những trung tâm dữ liệu lớn nhất của Google.

Sự cố ngừng hoạt động này đã bắt đầu vào đêm ngày 8 tháng 8 năm 2022, khi trang thống kê DownDetector phát hiện thấy số lượng đơn khiếu nại của người dùng về Google Search tăng vọt tại Mỹ. Theo dữ liệu từ DownDetector.com, hơn 40.000 người ở Mỹ đã báo cáo không thể sử dụng Google Search. Tình trạng này cũng đã xảy ra ở Vương quốc Anh, Úc, cũng như Singapore.

Những người sử dụng dịch vụ của Google đã bị lỗi một thời gian dài, kết quả trống và nhiều hơn thế nữa. Trong số tất cả các khiếu nại được đưa ra, phần lớn các vấn đề đều phản ánh về Google Search. Hơn nữa, nhiều người gặp phải vấn đề này đã sử dụng Twitter để chia sẻ trải nghiệm của họ với các hashtag #GoogleDown và #GoogleOutage.


Đáng chú ý, một số người sử dụng Google Search đã nhận được lỗi "500", về cơ bản ám chỉ sự cố về server của Google. Do đó, các dịch vụ khác của Google cũng bị ảnh hưởng, bao gồm YouTube, Photos, Maps, Drive, Duo, v.v. Mặc dù, không phải mọi khu vực đều bị ảnh hưởng bởi sự cố này nhưng may mắn Google đã tạm thời khắc phục được sự cố tại cơ sở dữ liệu của mình và khôi phục lại Google Search trở về trạng thái bình thường. Google có 14 trung tâm dữ liệu ở Mỹ và tổng số 23 trung tâm trên toàn thế giới.

Theo trang tin địa phương Omaha World-Herald , hai người đã được chở đến trung tâm y tế Nebraska bằng xe cấp cứu, trong khi một người khác bị thương nặng đã được bay bằng trực thăng. Cơ quan cứu hỏa địa phương vẫn đang xem xét vấn đề này, mặc dù Jim Wood, trợ lý giám đốc sở cứu hỏa Council Bluffs, đã nói rằng đó “chắc chắn là một số vấn đề về điện”.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom