Cho dù không được phép, Facebook và Instagram vẫn có thể theo dõi người dùng qua trình duyệt web tích hợp

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1795 #1

Đây là phát hiện mới của nhà nghiên cứu bảo mật Felix Krause với hai nền tảng Facebook và Instagram. Khi sử dụng các trình duyệt web tích hợp sẵn trong ứng dụng, Meta vẫn có thể theo dõi bạn cho dù đã yêu cầu "không được phép theo dõi" trên thiết bị của mình.

Theo nhà nghiên cứu chia sẻ: "Ứng dụng Instagram đưa mã theo dõi của họ vào mọi trang web được hiển thị qua liên kết chia sẻ hay thậm chí là cả khi nhấp vào quảng cáo, cho phép họ giám sát tất cả các tương tác của người dùng".


Nhà nghiên cứu đã kiểm tra các phiên bản iOS của ứng dụng Meta. Điều đó đặc biệt liên quan vì tính năng "Minh bạch theo dõi ứng dụng (ATT)" của Apple được giới thiệu trong iOS 14, cho phép người dùng ngăn các ứng dụng theo dõi hoạt động của mình trên các ứng dụng và trang web của công ty khác. Tuy nhiên, theo báo cáo gần đây nhất thì có tới 96% người sử dụng iOS 14.5 không bật tính năng này!

Meta nói rằng họ chỉ đưa vào mã theo dõi dựa trên tùy chọn ATT của người dùng và nó chỉ được sử dụng để tổng hợp dữ liệu trước khi được áp dụng cho mục đích quảng cáo hoặc đo lường được nhắm mục tiêu cho những người dùng chọn không tham gia theo dõi như vậy.

Tuy nhiên, nhà nghiên cứu Krause cho biết rằng trong khi đưa tập lệnh tùy chỉnh vào các trang web của bên thứ ba, một hoạt động thường liên quan đến các cuộc tấn công mạng, cho phép giám sát các thông tin nhạy cảm như mật khẩu, địa chỉ và số thẻ tín dụng... Mặc dù không chắc chắn rằng Meta đang lén lút thu thập dữ liệu này, nhưng họ đã bổ sung rằng - "đối với các giao dịch mua được thực hiện thông qua trình duyệt trong ứng dụng, chúng tôi mong muốn sự đồng ý của người dùng để lưu thông tin thanh toán cho mục đích tự động điền".

Kỹ thuật này được áp dụng cho bất kỳ trang web nào, cho dù được mã hóa hay không và nó không có trong WhatsApp. Nếu bạn muốn tránh bị theo dõi, hãy sử dụng tùy chọn mở trang web đang xem trong trình duyệt như Chrome hoặc Safari. Ngoài ra, hãy sử dụng phiên bản web di động của mạng xã hội thay vì ứng dụng chính thức.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 
Top Bottom