Tựa game này được làm hoàn toàn từ hình ảnh do AI tạo ra

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1537 #1

Một nhà phát triển độc lập đã phát hành tựa game bắn sung 2D ngắn với phần lớn công việc xây dựng hình ảnh đều do AI tạo ra. Bản thân của trò chơi này không quá nổi bật, nhưng nó cho thấy những số ưu điểm và hạn chế từ việc sử dụng "trí tuệ nhân tạo" trong lĩnh vực sản xuất game.

Shoon - sản phẩm mới nhất từ nhà phát triển "Nao_u" với thời gian sản xuất hình ảnh bằng AI (tương tự như Dall-E) trong ba ngày. Trong khi tập trung vào việc xây dựng lối chơi, tất cả các công việc còn lại như tạo nền cho game, phi thuyền và kẻ thù để người chơi chiến đấu đều do "trí tuệ nhân tạo" xử lý. Thậm chí, ngay cả tên gọi của game cũng do AI đặt khi nhà phát triển này tạo biểu tượng shoot-'em-up, nó đã tạo ra các chữ cái và khi đánh vần sẽ thành chữ "Shoon".

Nhà phát triển Nao_u đã chế tạo các mô hình tàu bằng cách đưa cho AI này một gợi ý văn bản liên quan đến Star Wars (chiến tranh giữa các vì sao) và Armored Core. Sau đó so sánh quá trình này với việc chơi tựa game gacha để tạo "đòn bẩy" ý tưởng cho AI đến khi nó tạo ra thứ gì đó có thể sử dụng được. Tuy nhiên, số lượng biến thể mà nó có thể tạo ra rất ấn tượng.

Nền là khung cảnh theo chủ đề thành phố lặp lại với các cạnh mờ và kết cấu mặt đất được điều chỉnh theo phối cảnh. Nhà phát triển muốn tạo nhiều cấp độ hơn với nền đồng cỏ, sa mạc và đại dương, nhưng điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn.


Một trong những hạn chế lớn nhất của môi trường của game là một hình ảnh tĩnh duy nhất. Nao_u không thể tách các yếu tố như mây, tòa nhà và thảm thực vật thành tiền cảnh, trung cảnh và hậu cảnh để tạo ra cảm giác phối cảnh phổ biến trong các trò chơi 2D.

Hạn chế đó buộc Shoon phải là một game bắn súng ngang thay vì dọc, đòi hỏi góc nhìn từ trên xuống của môi trường. Các trình tạo AI không được "thiết kế" để tạo ra hình ảnh với góc nhìn đó và không rõ chúng có thể làm tốt như thế nào.

Một hạn chế khác của hình ảnh tĩnh là các nhân vật không thể anime hóa được. Vì vậy, Nao_u đã tạo ra những kẻ thù giống như con bọ nhưng che khuất chân và chúng sẽ không di chuyển.

Việc thiếu các hiệu ứng hoạt ảnh khiến trò chơi trở nên khó xây dựng hơn nhiều. Tuy nhiên, Nao_u lưu ý những tiến bộ đang nổi lên trong thế hệ AI mô hình 3D cho phép tạo hoạt ảnh, mở rộng khả năng phát triển trò chơi - nhưng đồng thời cũng sẽ rất tốn kém.


TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom