Đây là những điều chúng ta cần biết về mẫu iPad sử dụng màn hình OLED của Apple

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
830 #1


Ngay sau khi những con iPad được ra mắt với màn LCD và màn hình miniLED hơn một thế kỉ qua thì Apple được dự đoán đã sẵn sàng cho ra mắt mẫu OLED iPad. Trong khi các đối thủ đã trả giá cho những chiếc máy tính bảng được trang bị OLED, thì đây là lí do khiến Apple tốn nhiều thời gian và lên kế hoạch ra để tự đầu tư vào nó, và những chiếc mô hình sẽ cho ra những mảng đen một cách hoàn hảo theo tính năng vốn có của OLED.

Vì sao Apple lại sẵn sàng ra mắt mẫu iPad sử dụng màn hình OLED tại ngay thời điểm này?

Ming-Chi Kou, một nhà phân tính chuyên nghiên cứu về Apple cho rằng chiếc OLED iPad đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2022, nhưng sau đó lại nói rằng kế hoạch này đã tạm dừng. Trong một bài báo cáo khác, anh ấy đã nói rằng Apple vẫn đang được mong đợi sẽ phát hành chiếc OLED iPad trong tương lai gần.
DSCC’s Ross Young gần đây cũng đã bàn về nguyên nhân tại sao qua ngần ấy năm, Apple mới quyết định sản xuất một con OLED iPad. Và câu trả lời rất đơn giản: Chi phí đang giảm đi. Young tin rằng không chỉ hiệu suất của những màn hình OLED được cải tiến nhờ cấu tạo từ hai lớp xếp chồng cùng phát quang màu xanh lam ở những năm tới, mà giá thành cũng sẽ giảm đi từ những nhà máy chế tạo chất bán dẫn lớn hơn.

Chúng ta mong đợi chiếc OLED iPad sẽ được công bố vào thời gian nào nhỉ?

Theo như DSCC Ross Young cho biết, Apple sẽ tập trung vào loại hình iPad này kể từ năm 2024. Theo một nghiên cứu vào năm ngoái, trang Elec cho rằng Apple đang dần chuyển đổi thông qua 4 loại màn hình công nghệ cho sản phẩm này của hãng.

Hãng bắt đầu với IPS LCD kèm theo đèn nền thông thường, IPS LCD với đèn nền miniLED, cái mà đang được ứng dụng trên 12.9-inch iPad Pro cũng như 14-inch và 16-inch Macbook Pros, và trong những năm kế tiếp, sẽ sử dụng OLED.



Báo cáo cũng cho thấy rằng chiếc OLED iPad đầu tiên - thậm chí có cả OLED Macbook - được mong đợi sẽ xuất hiện trong khoảng năm 2023-2026. Ngày nay, năm 2024 dường như được coi là một năm sáng cho sự xuất hiện của iPad và 2026 là năm dành cho Macs.

Sau quá trình chuyển đổi này, Apple cuối cùng sẽ chuyển ra microLED:

"Mặc dù có tên gọi tương tự như miniLED, nhưng đây là một công nghệ hoàn toàn khác. Nó là phiên bản phức tạp hơn của OLED. Nó mang lại độ sáng cao hơn, tiết kiệm điện năng nhiều hơn và không bị cháy nổ. Apple đã quan tâm đến microLED ít nhất là từ năm 2014, và dù cho có một vài bước tiến thì công nghệ này vẫn còn khá mới để phát triển. Giống như OLED, microLED có khả năng được thử nghiệm đầu tiên với Apple Watch, kế tiếp là iPhone, rồi đến iPad và Macs, tương tự theo sau đó. "

Những chiếc iPad nào sẽ được có màn hình OLED?



Khi Ming-Chi Kou lần đầu nói về việc Apple đã sẵn sàng cho ra mắt một chiếc máy OLED iPad, ông ta đã mong chờ hãng này sẽ áp dụng màn hình này cho iPad Air và sau đó là những mô hình của iPad và iPad mini, bởi vì nó sẽ áp dụng công nghệ miniLED cho iPad Pro
Nhưng vì DSCC Ross Young đã lưu ý một điều rằng công nghệ này sẽ được cải tiến ít nhiều trong những năm tới, cũng như dự liệu nó sẽ trở nên rẻ hơn, điều đó khiến Apple có lí do để chuẩn bị kĩ càng cho thế hệ mới của iPad Pro có màn hình OLED, tiếp theo là các iPads khác.

Ví dụ như iPHone thì Apple sẽ cung cấp các loại màn hình OLED khác nhau cho dòng máy iPhone 14. Tờ báo Elec cũng cho thấy rằng:
" Samsung Display sẽ áp dụng các loại vật liệu khác nhau trên màn hình OLED cho việc sản suất dòng iPhone 14 sắp tới tùy thuộc vào từng loại mô hình. Trang Elec cũng tìm hiểu được rằng nó sẽ sử dụng những chất liệu hiện đại và tối tân nhất cho mẫu iPhone 14, trong khi những dòng điện thoại trước thì sử dụng các mẫu thấp hơn. Họ cho rằng động thái này đang được thực hiện để tiết kiệm chi phí."
Với suy nghĩ ấy, nó rất đáng giá nếu công ty tiếp tục đi theo xu hướng tương tự đối với toàn bộ sản phẩm iPad của mình.

Tổng kết

Chúng ta vẫn còn ít nhất là hai năm nữa để chờ đợi thời khắc Apple công bố chiếc OLED iPad. Mặc dù thời cơ chưa đến, nhưng mà công ty dự kiến sẽ giới thiệu một chiếc iPad Pro khác với công nghệ miniLED.

Bạn có hứng thú với tương lai của iPad? Hãy chia sẻ những suy nghĩ của bạn ở bình luận bên dưới nhé.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn luôn tiên phong về mở bán sớm nhất, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng. Tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền - không lo rớt giá... là sự khác biệt nổi bật của hệ thống này dành riêng các dòng iPhone mới trong nhiều năm nay" - Theo thông tin từ đại diện FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.



Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom