Trên tay OPPO Reno8 series: Reno vẫn là 1 chiếc máy hấp dẫn với GenZ!

Kay Nguyenn

New Member
Tham gia
25/7/22
Bài viết
5
Được thích
1
3801 #1

Oppo mới ra bộ ba Reno8 5G, Reno8 Z 5G và Reno8 4G với giá từ 9 triệu đồng. Sở dĩ mình nói đây là chiếc máy hấp dẫn với GenZ là vì Reno8 series có những điểm tương đồng GenZ như rực rỡ, tươi trẻ, bắt kịp xu hướng… cụ thể thì mời bạn lướt ngay 8 điểm sau đây cùng mình nhé.

1. Màu sắc trendy cực bắt mắt

Từ cái nhìn đầu tiên, chúng ta dễ dàng nhận thấy OPPO Reno8 5G và Reno8 Z 5G có sự tương đồng về thiết kế so với thế hệ tiền nhiệm. Thế nhưng, chiếc smartphone này vẫn tạo được sự hấp dẫn riêng mà không hề có sự nhàm chán. Và sự hấp dẫn ấy phải được toát lên nhờ vào “những chiếc áo màu sắc”.

Mình đã vô cùng ấn tượng khi OPPO công bố ba phiên bản màu sắc cho Reno8 5G là hồng cam, xanh bầu trời và đen, đem lại những trải nghiệm thị giác vô cùng thích thú khi nhìn mặt lưng ở nhiều góc độ khác nhau.

Còn đối với Reno8 Z 5G chúng ta sẽ có 2 màu sắc Dawnlight Gold và Starlight Black. Chẳng cần phải đánh giá OPPO Reno8 Z 5G một cách chi tiết thì bất kỳ ai cũng sẽ bị cuốn hút bởi hai màu sắc hấp dẫn và tuyệt đẹp này.

Ngoài ra, bộ đôi còn được thừa hưởng nét đặc trưng của dòng Reno, với mặt lưng Reno Glow – với lớp phủ Glow mang đến màu sắc của dải ngân hà lấp lánh, đồng thời chống bám dấu vân tay. Thiết kế này mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng, ngay cả khi bạn bị ra mồ hôi tay.

2. Thiết kế vuông vức đầy cá tính


Với ngôn ngữ thiết kế vuông vức và các cạnh được bo cong mềm mại, chiếc điện thoại này có kiểu dáng hiện đại, thanh thoát và tinh tế. Phần khung bóng bẩy, mỏng manh nhưng vẫn chắc chắn, ngắm thì thích mà trải nghiệm cầm nắm lại rất sướng tay đã vậy lại còn rất nhẹ nhàng điều này giúp mang lại cảm giác cầm tay chắc chắn và thoải mái cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng.

Đồng thời, mặt lưng của OPPO Reno8 5G và Reno8 Z 5G được hoàn thiện bằng chất liệu nhựa nhám cao cấp. Điều này giúp làm giảm trọng lượng của thiết bị, đồng thời giúp hạn chế tình trạng lưu dấu vân tay. Vậy nên chúng ta có thể yên tâm rằng dù có cầm nắm điện thoại ra sao thì thiết bị vẫn luôn sạch sẽ và cực kỳ sang trọng nhé!

Logo OPPO được đặt ở phía dưới bên phải điện thoại. Trong khi đó cụm camera sau lại nằm ở góc trên bên trái, điều này tạo nên sự cân đối và hài hòa cho tổng thể. Cụm camera rất to, hầm hố, liền mạch với phần khung viền đúng chuẩn flagship khiến cho mặt sau của máy đầy sức hút hơn

Đối với những chi tiết nhỏ khác như nút bấm tăng giảm âm lượng, khe sim, nút nguồn đều được giữ nguyên vị trí, độ lớn, lực nhấn. Cơ bản là những điểm này đều đã hợp lý, vừa vặn và dễ dàng để điều khiển khi sử dụng dù bạn đang dùng một hay là cả hai tay.

3. Màn hình sắc nét AMOLED 6.4’’

Về màn hình của OPPO Reno8 5G thì máy sử dụng tấm nền AMOLED với kích thước 6,4 inch với tốc độ làm mới 90Hz mang đến trải nghiệm thị giác đắm chìm. Cùng với đó, kích thước siêu mỏng nhẹ với độ dày chỉ 7,67mm và trọng lượng 179g của Reno8 5G cho trải nghiệm trên tay thoải mái và linh hoạt.

Nhìn chung, thông số kỹ thuật khi đánh giá OPPO Reno8 Z 5G không có nhiều khác biệt so với đời trước. Dù vậy chất lượng hình ảnh tốt hơn cũng mang đến những trải nghiệm thị giác mãn nhãn hơn khi chơi game và xem phim.

4. Camera - Chuyên gia chân dung, trang bị nhiều cải tiến công nghệ mới


Là model cao cấp nhất trong Reno8 Series tại thời điểm ra mắt, Reno8 5G và Reno8 Z 5G được trang bị nhiều cải tiến công nghệ mới, kế thừa từ dòng flagship Find Series.

Có thể nói những chiếc điện thoại đến từ thương hiệu OPPO thường rất nổi tiếng với khả năng chụp ảnh đẹp mắt, hãng cũng đang từng bước hoàn thiện để xứng với tên gọi “OPPO Camera Phone” và dĩ nhiên là bộ đội Reno8 cũng cho ra khả năng chụp ảnh tốt không kém những người đàn anh của mình rồi.

Camera chính của Reno 8 5G có độ phân giải 50 MP với dải nhạy sáng lớn hơn mang đến cho bạn những bức ảnh có độ sắc nét và chi tiết tốt trong nhiều điều kiện khác nhau. Tuy các thông số có hơi bị rút gọn so với người tiền nhiệm Reno7 5G nhưng theo mình những con số chỉ là trên hình thức mà thôi, để có một bức ảnh đẹp còn phải dựa trên thuật toán lẫn công nghệ đi kèm nữa.


Còn đối với Oppo Reno8 Z 5G. Máy được trang bị 3 cảm biến camera ở mặt sau, bao gồm: camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP. Với những thông số camera kể trên, tất cả ảnh chụp đều vô cùng tuyệt đẹp với độ chi tiết cao cùng màu sắc trung thực nếu được chụp trong điều kiện đủ ánh sáng.

5. Hiệu năng mạnh mẽ

OPPO Reno8 5G không chỉ sở hữu ngoại bình bắt mắt mà máy còn được trang bị hiệu năng rất mạnh mẽ đấy. Cụ thể, OPPO Reno8 5G được trang bị con chip Dimensity 1300 một trong những vi xử lý mạnh mẽ nhất của nhà MediaTek cho những thiết bị tầm trung, được sản xuất trên tiến trình 6 nm, gồm 8 nhân có tốc độ tối đa đến 3.0 GHz. Với sức mạnh như vậy, OPPO Reno8 5G hứa hẹn đáp ứng tốt các tác vụ hàng ngày của người dùng từ nặng đến nhẹ một cách mượt mà và nhanh chóng.

Trong trải nghiệm thực tế của mình, OPPO Reno8 5G hầu như đáp ứng rất tốt các thao tác vuốt lướt, máy hoạt động mượt mà, phản hồi nhanh chóng,

6. Dung lượng 4.500 mAh đủ dùng


Đánh đổi cho thiết kế mỏng nhẹ nên OPPO Reno8 5G chỉ sở hữu dung lượng pin 4.500 mAh, khá khiêm tốn. Tuy mình đã mong chờ hơn về một chiếc điện thoại sở hữu dung lượng cao hơn, nhưng thông số dung lượng này vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng thiết bị liên tục suốt một ngày dài của người dùng. Bù lại thì máy có hỗ trợ sạc nhanh 80W giúp người dùng tiết kiệm nhiều thời gian cũng như mang đến trải nghiệm sử dụng được liền mạch hơn.

7. Trang bị công nghệ sạc nhanh

Điểm nổi bật sáng giá tiếp theo trên Reno8 5G là công nghệ sạc nhanh. Mặc dù chỉ được trang bị viên pin dung lượng 4.500 mAh nhưng OPPO lại rất ưu ái khi tích hợp công nghệ sạc SuperVOOC với công suất lên tới 80W. Nhờ vậy, việc sạc pin trở nên nhanh chóng. Người dùng chỉ phải chờ 5 phút đã có ngay 2 giờ chơi game và 11 phút có được 50% pin.


Sạc pin nhanh chóng nhờ công nghệ sạc SuperVOOC

8. Mức giá hợp lý trong phân khúc

Tính đến thời điểm hiện tại, giá dự kiến của OPPO Reno8 5G và Reno8 Z 5G tại thị trường Việt Nam lần lượt là 13.990.000 và 10.990.000 đồng. Cá nhân mình thấy đây là mức giá rất hợp lý so với những gì mà OPPO Reno8 5G mang lại cho người dùng. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, mẫu smartphone cao cấp nhất của OPPO còn có thông số cấu hình ấn tượng cùng hệ thống camera có nhiều điểm cải tiến.


Nhìn chung bộ đôi OPPO Reno8 Series là những sản phẩm có thiết kế thời thượng phù hợp với đại đa số người dùng, đặc biệt là GenZ. Với mức giá phải chăng cùng những tính năng nổi bật kể trên, bộ đôi này hẳn sẽ đem lại rất nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng trong phân khúc.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom