Apple khóa sign iOS 15.6/iPad 15.6, chặn hạ cấp từ iOS 15.6.1 và iOS 16 beta

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1402 #1

Sau khi chính thức phát hành iOS 15.61, Apple hiện đã ngừng sign iOS/iPadOS 15.6 trên tất cả các mẫu iPhone, iPad, và iPod touch. Đồng nghĩa với việc người dùng không thể hạ cấp thiết bị xuống phiên bản này nếu đã cập nhật lên iOS 15.6.1 hoặc iOS 16 beta.

iOS 15.6 và iPadOS 15.6 bao gồm các cải tiến, phần sửa lỗi và bản cập nhật bảo mật sau đây:
  • Khắc phục một sự cố trong đó Cài đặt có thể tiếp tục hiển thị rằng dung lượng của thiết bị đã hết ngay cả khi dung lượng vẫn khả dụng
  • Khắc phục một sự cố có thể khiến các thiết bị braille giảm tốc độ hoặc dừng phản hồi khi điều hướng văn bản trong Mail
  • Khắc phục một sự cố trong Safari khiến tab có thể khôi phục về trang trước đó
iOS 15.6.1 và iPadOS 15.6.1 sửa hai lỗ hổng chính đều đã bị khai thác tích cực trong thời gian qua, ảnh hưởng đến mọi dòng iPhone và iPad có khả năng chạy iOS 15. Lỗ hổng đầu tiên có thể cho phép một ứng dụng thực thi mã tùy ý với các đặc quyền root. Lỗ hổng thứ hai là trong WebKit, ảnh hưởng đến trình duyệt Safari và tất cả các trình duyệt của bên thứ ba trên iOS. Đối với lỗ hổng bảo mật này, Apple nói rằng "việc xử lý nội dung web được chèn nội dung độc hại có thể dẫn đến việc thực thi mã tùy ý".

Việc hạ cấp về các bản dựng iOS cũ thường được sử dụng bởi những người dùng đã bẻ khóa iPhone của mình. Ngoài ra việc khôi phục lại iPhone / iPad về phiên bản iOS trước đôi khi cũng có thể hữu ích đối với những người dùng gặp phải lỗi sau khi nâng cấp lên iOS mới hơn. Thật không may nếu bạn đang có vấn đề với phiên bản iOS 15.6 hay thậm chí là cả iOS 16 beta mới phát hành gần đây, buộc phải chờ cho đến khi có bản cập nhật mới hơn chứ không thể hạ cấp về iOS 15.6 được nữa.

Xem thêm:

TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom