Lần đầu Duolingo mang đến những chiếc bánh trung thu cho người học ngoại ngữ tại Việt Nam

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
971 #1

Nhân dịp Tết Trung Thu, Duolingo, nền tảng học ngôn ngữ hàng đầu thế giới, đã hợp tác với Bakes để mang đến những bài học “ngon miệng” cho người dân tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đi trên một chuyến xe dạo chơi quanh thành phố, “Cú Xanh" Duo, linh vật nổi tiếng của Duolingo, đã mang đến những thông báo thúc giục nhắc mọi người không quên học ngoại ngữ trong mùa lễ hội và dành tặng những chiếc bánh trung thu miễn phí. Đây cũng là lần đầu Duolingo đến Việt Nam để gặp gỡ những người dùng trung thành của mình.

Dẫu biết Tết Trung Thu là dịp để đoàn viên, sum họp cùng bạn bè, gia đình nhưng đây không nên là lý do để bạn bỏ qua bài tập hàng ngày để học ngôn ngữ trên Duolingo. Trong hoạt động chính thức đầu tiên tại Việt Nam, “Cú Xanh” lái chiếc xe quanh thành phố và đỗ tại các địa điểm công cộng, nơi mọi người tụ họp, bao gồm Phố đi bộ Nguyễn Huệ ở Quận 1, Cầu Ánh Sao ở Quận 7 và Phố Đèn lồng ở Quận. 5. Bất kì ai cũng có thể tới các các điểm dừng này để gặp gỡ “Cú Xanh” và nhận một chiếc bánh trung thu miễn phí. Tuy nhiên, để lấy bánh, họ cần hoàn thành một “bài tập nhỏ” là nói từ “Bánh Trung Thu” bằng một trong bốn ngoại ngữ hàng đầu mà người dùng Việt Nam thường học trên ứng dụng Duolingo, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn hoặc tiếng Nhật.


“Duo thật dễ thương! Được gặp Duo và nhận chiếc bánh trung thu hấp dẫn và miễn phí khiến không khí Tết Trung thu thêm vui tươi và náo nhiệt. Tôi luôn thích học trên Duolingo, và chắc chắn tôi sẽ tiếp tục hoàn thành thành tích của mình trong kỳ nghỉ lễ này.”, anh Minh Phong (29 tuổi, ngụ quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh) chia sẻ cảm xúc khi gặp “Cú Xanh” Duo.

Ngay tại thời điểm diễn ra sự kiện, không ít bài đăng từ người học được chia sẻ trên mạng xã hội. Họ cho biết bản thân cảm thích thú trước việc “Cú” Duo xuất hiện tại các địa điểm vui chơi để nhắc nhở mọi người học tập chăm chỉ. “Dù có trốn lên trời cũng không thoát khỏi con cú này”, “Ai trốn học hay xóa app tối nay ‘Cú’ mò tới tận nhà hỏi tội”, “Đầu cầu quận 5 cảm thấy bất ổn”,... là một trong số những bình luận được để lại.

Hoạt động thú vị này là đánh dấu sự hợp tác giữa Duolingo và Bakes, một tiệm bánh theo phong cách Pháp nổi tiếng tại Việt Nam. Bakes đã làm ra những chiếc bánh trung thu với hình ảnh của cú Duo vui nhộn ở trên mỗi chiếc bánh và gây ấn tượng cho thực khách. Đây cũng là lời nhắc nhở từ Duolingo khuyến khích những người bạn học ngoại ngữ tại Việt Nam hãy duy trì thói quen luyện tập ngay cả trong mùa lễ hội.


Nói về lần hợp tác này với Duolingo, bà Laure Chevallier, Đồng sáng lập tại tiệm bánh Bakes, cho biết: “Đây là một cơ hội tuyệt vời để kết hợp hương vị cũng như không khí lễ hội truyền thống đặc trưng của Việt Nam với xu hướng hội nhập quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh. Rất nhiều thành viên tại Bakes cũng đang sử dụng Duolingo hàng ngày để cải thiện và duy trì khả năng ngôn ngữ của mình, vì vậy, chúng tôi rất vui được trở thành một phần trong chiến dịch đầu tiên của Duolingo tại Việt Nam.”

“Tết Trung thu là thời điểm tuyệt vời để đi chơi với gia đình và bạn bè, bỏ qua những trách nhiệm công việc hàng ngày. Điều này khiến những người đang học ngoại ngữ cũng muốn thư giãn và tạm gác lại thói quen luyện tập của mình. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng một số người dùng không thể tập lại thói quen sau khi kỳ nghỉ kết thúc, đó là lý do tại sao chúng tôi muốn khuyến khích người Việt Nam, trong đó có nhiều người mới sử dụng nền tảng Duolingo, tiếp tục luyện tập ngay cả trong lễ hội. Và tất nhiên với tinh thần của Duolingo, chúng tôi sẽ mang đến sự nhắc nhở thật thú vị và ấn tượng cho mọi người,” Bà Haina Xiang, Giám đốc Tiếp thị Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Duolingo chia sẻ.


Vào tháng 3 năm 2022, Duolingo đã khẳng định Việt Nam hiện là thị trường lớn nhất ở Đông Nam Á của ứng dụng này, với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng hơn 60% so với năm trước. Hiện tại, người dùng Việt Nam chiếm 5% trong tổng số người dùng mới của Duolingo và 3% trong tổng số người dùng hoạt động hàng ngày của ứng dụng trên toàn cầu. Ngoài ra, tại Việt Nam cũng có một cộng đồng người dùng đông đảo trên Facebook với gần 104 nghìn người đang chia sẻ kinh nghiệm học tập của họ với nhau hàng ngày.

Ứng dụng Duolingo được thiết kế với mục tiêu giúp việc học ngôn ngữ trở nên thú vị hơn, với cách thiết kế bài học đơn giản như một trò chơi và dàn nhân vật đầy màu sắc, bao gồm cả cú xanh Duo. Duolingo có thể được sử dụng dễ dàng bởi những người mới học ngôn ngữ hoặc cả những người đã có kinh nghiệm và đang tìm cách trau dồi thêm kỹ năng của họ. Đặc biệt, ứng dụng này cho phép sử dụng để học ngoại ngữ hoàn toàn miễn phí. Mặc dù bạn có thể bắt gặp phiên bản trả phí, nhưng việc nâng cấp này chỉ là để loại bỏ quảng cáo và giới hạn hàng ngày về các câu trả lời sai.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom