Năm đầu tiên nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến: Hơn một nửa thí sinh chọn thanh toán bằng MoMo

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
383 #1

Sau 6 ngày mở cổng thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến 2022 (từ 24/8 đến 17h00 ngày 29/8/2022), đã có 342.000/426.000 thí sinh (chiếm 80%) đăng ký xét tuyển Đại học, Cao Đẳng trực tuyến hoàn thành nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, hơn một nửa giao dịch thanh toán nộp lệ phí thực hiện qua MoMo, tương đương hơn 172.000 giao dịch.

Trong năm đầu tiên triển khai nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến, thông qua hệ thống xét tuyển trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Cổng dịch vụ Công Quốc Gia, có 15 kênh thanh toán trở thành phương thức thanh toán chính cho các thí sinh/ phụ huynh.

Ngoài kênh thanh toán đa dạng, việc lựa chọn kênh thanh toán nhanh, chính xác, an toàn được nhiều thí sinh/phụ huynh lựa chọn. Với trải nghiệm thanh toán nhanh chóng, chính xác và công nghệ thanh toán quét mã QR cho phép thanh toán thay cho bạn bè, người thân, MoMo trở thành lựa chọn hàng đầu của các thí sinh/phụ huynh.

Theo số liệu thống kê sơ bộ từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến 17h00 ngày 29/8/2022, có khoảng 80% thí sinh đã hoàn thành nộp lệ phí trực tuyến trong đó, số lượng giao dịch thanh toán qua MoMo đang chiếm hơn 50% tổng số lượng giao dịch thanh toán trực tuyến thành công qua hệ thống của Bộ, tương đương hơn 172.000 giao dịch. Con số đã phản ánh được xu hướng lựa chọn kênh thanh toán nhanh, gọn và chính xác được các thí sinh, phụ huynh và người thân ưu tiên.

2022 là năm đầu tiên, việc đăng ký nguyện vọng và nộp lệ phí xét tuyển diễn ra hoàn toàn trực tuyến và chức năng thanh toán lệ phí chính thức mở từ 24/8 - 31/8/2022. Để đảm bảo giao dịch thông suốt, tránh quá tải cho hệ thống, trước đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành hướng dẫn thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến với 15 phương thức bao gồm ngân hàng, ví điện tử, Mobile Money trong đó MoMo là một trong số ít phương thức thanh toán áp dụng hình thức quét mã QR giúp thí sinh/phụ huynh dễ dàng thanh toán hộ cho người thân, bạn bè, hạn chế tối đa sai sót vì không cần nhập tay thông tin số tài khoản, mã xác thực hay phải điền số tiền cần thanh toán.


MoMo hiện đang liên kết trực tiếp với 32 ngân hàng, cổng thanh toán NAPAS và hầu hết các thẻ quốc tế. Đồng thời, việc thanh toán lệ phí tuyển sinh bằng MoMo cũng không giới hạn số tiền thanh toán. Vì vậy, thí sinh yên tâm nộp lệ phí với số tiền đã được tính toán sẵn dựa trên số lượng nguyện vọng đã đăng ký, theo mức lệ phí tối thiểu 20.000 đồng/nguyện vọng. Đây là điểm ưu việt của MoMo trong việc tạo sự thuận tiện tối đa cho thí sinh/phụ huynh/người thân trong quá trình nộp lệ phí tuyển sinh năm 2022.

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, tổ chức xét tuyển và nộp lệ phí trực tuyến giúp không chỉ giúp giảm thiểu chi phí xã hội không cần thiết mà còn là dịp để thí sinh, phụ huynh làm quen với phương thức thanh toán mới, tiện lợi và hiện đại. Từ đó góp phần tạo chuyển biến về nhận thức và kỹ năng số, thúc đẩy hình thức thanh toán trực tuyến trong xã hội, góp phần phát triển xã hội số theo Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt.

Thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thuộc nhóm thủ tục hành chính công trực tuyến của Bộ Giáo dục và Đào tạo có trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Từ năm 2019, MoMo tiên phong kết nối và tích hợp trở thành phương thức thanh toán chính thức trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia. Đến hiện tại, hầu hết dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 và 4 đã có thể thanh toán bằng MoMo, tập trung vào các lĩnh vực: Bảo hiểm xã hội, Thuế, Thu phí phạt và phí, lệ phí của các thủ tục hành chính…


Tính đến cuối năm 2021, MoMo là phương thức thanh toán được lựa chọn nhiều nhất trên Cổng dịch vụ Công quốc gia khi chiếm 32% lượng giao dịch thanh toán trực tuyến qua cổng. Trong lĩnh vực dịch vụ công, MoMo cũng tiên phong trong việc hợp tác với các bệnh viện, trường học, thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán bằng ví điện tử vào hệ thống thanh toán của các đơn vị này.

Hướng dẫn các bước thanh toán lệ phí xét tuyển 2022 bằng MoMo:
  • Bước 1: Truy cập trang Đăng nhập, nhập CCCD/CMND, Mã đăng nhập và Mã xác nhận
  • Bước 2: Tại màn hình trang chủ, nhấn nút “Thanh toán”
  • Bước 3: Kiểm tra lệ phí xét tuyển theo số nguyện vọng đã đăng ký, nhấn nút “Xác nhận thanh toán” và “Đồng ý” để thực hiện thanh toán
  • Bước 4: Chọn logo “MoMo” và nhấn nút “Thanh toán”
  • Bước 5: Hệ thống hiển thị mã QR, thí sinh đăng nhập ứng dụng MoMo, chọn “Quét mã” và di chuyển camera và quét mã QR để thanh toán
  • Bước 6: Nhấn nút “Xác nhận” là hoàn tất thanh toán
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom