5 điều iFan đừng mong đợi ở iPhone 14, dù điều thứ 2 ai cũng muốn lâu lắm rồi

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
944 #1

Trong khoảng 1 tuần nữa, Apple sẽ công bố loạt iPhone mới tại sự kiện “Far Out”. iPhone 14 series chắc chắn sẽ có nhiều tính năng mới, tuy nhiên cũng có nhiều thứ được đồn đại từ lâu, nhưng sẽ không xuất hiện trên phiên bản iPhone năm nay vì Apple sẽ dành chúng cho thế hệ iPhone tương lai một vài năm sau.

1. iPhone 14 sẽ không có thiết kế “portless”

Tin đồn về một chiếc iPhone với thiết kế portless hay “không lỗ cắm” đã có từ lâu. Thậm chí một số thông tin từng cho rằng Apple sẽ áp dụng thiết kế này trên iPhone 13, kết quả thì ai cũng biết rồi.

Dù đây có thể là một cách để Apple bỏ qua yêu cầu trang bị USB-C của Liên minh châu Âu, nhưng một chiếc iPhone không cổng có lẽ vẫn còn rất bất tiện. Điều đó sẽ không xảy ra trong năm nay, và có thể không bao giờ xảy ra.

2. Cổng USB-C? Có lẽ phải chờ đến năm sau


Chiếc iPhone 14 sẽ có các cổng kết nối như thông thường, nhưng điều đó không bao gồm USB-C. Theo nhiều nguồn tin, đến iPhone 15 Apple mới thực hiện bước chuyển đổi sang USB-C, trước khi yêu cầu của Liên minh châu Âu có hiệu lực vào năm 2024. Không chỉ iPhone, mà Apple cũng phải chuyển sang USB-C cho tai nghe AirPods. Ngày nay, USB-C đã trở nên vô cùng phổ biến và nhiều thiết bị của Apple cũng sử dụng cổng sạc này, do đó, một chiếc iPhone có cổng USB-C để đơn giản hóa phụ kiện là điều mà nhiều người dùng iPhone đang mong muốn.

3. Còn iPhone 14 màn hình gập thì sao?

Trong khi Samsung đã ở thế hệ thứ tư của dòng sản phẩm smartphone màn hình gập, thì có vẻ như Apple không vội vã trong cuộc chơi này. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo lần đầu tiên dự đoán iPhone màn hình gập sẽ xuất hiện “sớm nhất là vào năm 2024”, nhưng sau đó đã dời dự đoán của mình đến năm 2025.

4. Sẽ không có camera dưới màn hình


iPhone 14 Pro được cho là sẽ loại bỏ phần tai thỏ và có thiết kế cụm Face ID dạng chữ “i” mới, trong khi iPhone 14 và 14 Max vẫn giữ thiết kế cũ. Đến năm 2023 với iPhone 15, tất cả các mẫu iPhone mới có thiết kế giống nhau, nhưng mọi nguồn tin đều chỉ ra rằng một chiếc iPhone với camera ẩn như Galaxy Z Fold sẽ không xuất hiện trong tương lai gần.

5. Camera tiềm vọng?


Khi Apple thông báo sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 7 tháng 9, mọi người bắt đầu đoán xem “Far Out” có nghĩa là gì. Thư mời thể hiện một chòm sao tạo thành logo Apple. Mặc dù điều này có thể đang ám chỉ camera tiềm vọng, nhưng nhiều khả năng Apple đang gợi ý về một chế độ chụp ảnh thiên văn.

Trên thực tế, một camera tiềm vọng đã được đồn là sẽ có trên iPhone, nhưng đó là iPhone 15. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, camera tiềm vọng sẽ xuất hiện lần đầu trên iPhone 15 Pro Max, trong khi iPhone 15 Pro vẫn giữ nguyên ống kính tele.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn luôn tiên phong về mở bán sớm nhất, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng. Tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền - không lo rớt giá... là sự khác biệt nổi bật của hệ thống này dành riêng các dòng iPhone mới trong nhiều năm nay" - Theo thông tin từ đại diện FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.



Theo: 9to5mac
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom