Trader tiền ảo bất ngờ nhận khoản tiền 7,2 triệu USD "trên trời rơi xuống" và cái kết bất ngờ

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
911 #1


Crypto - sàn giao dịch tiền điện tử vừa gặp phải một trường hợp "có một không hai" khi hoàn tiền cho một khách hàng ở Úc. Thay vì thực hiện giao dịch là 100 AU (~68,55 USD), nhân viên xử lý khoản tiền này lại nhập nhầm con số lên tới 10,5 triệu AU (~7,2 triệu USD).

Điều đáng nói là Crypto đã không nhận thấy điều bất thường về khoản thanh toán "nhầm" này trong hơn bảy tháng (tiến hành giao dịch từ tháng 5 năm 2021) và mãi đến kỳ kiểm toán cuối năm 2021 vụ việc này mới được phát hiện! Trong khi đó, khách hàng "may mắn" kia đã sử dụng 1,3 triệu AU (~891.000 USD) từ khoản tiền "trên trời rơi xuống" để mua một ngôi nhà cho em gái của mình.

Theo CoinTelegraph, Crypto đã đệ đơn kiện để thu hồi số tiền và nhận được phán quyết mặc định từ Tòa án Tối cao Victori. Các phán quyết này thường được đưa ra khi bị đơn không xuất hiện trong phiên điều trần.

The Guardian báo cáo rằng bị đơn (khách hàng ở Úc nhận được khoản tiền trên) đã không trả lời bất kỳ thông tin liên lạc nào từ nhóm pháp lý của Crypto hoặc có mặt tại tòa theo lệnh triệu tập. Vì vậy, tòa án đã phát quyết rằng người này phải bán tài sản và trả lại tất cả số tiền nhận được cho sàn giao dịch, công với khoản tiền lãi 27.369 AU (~18,762 USD) và tất cả các chi phí của tòa án.

Thật vậy, The Guardian báo cáo rằng bị đơn chưa bao giờ trả lời bất kỳ thông tin liên lạc nào từ nhóm pháp lý của Crypto.com hoặc theo lệnh triệu tập. Vì vậy, tòa án đã phán quyết rằng khách hàng phải bán tài sản và trả lại tất cả 10,5 triệu đô la cho sàn giao dịch cộng với tiền lãi, bằng 27.369,64 đô la Úc (18762,44 đô la Mỹ) và tất cả các chi phí của tòa án.

Trong thời gian chờ đợi, Crypto đã đệ trình đề nghị đóng băng tài khoản của khách hàng để ngăn chặn việc rút thêm tiền. Tuy nhiên, bị cáo đã chuyển phần lớn tiền sang các ngân hàng khác. Tòa án đã cấp giữ lại những tài khoản đó và tài khoản ban đầu đã nhận tiền. Tuy nhiên, ngay cả khi tất cả các khoản tiền vẫn còn trong tài khoảnban đầu, các giao dịch tiền điện tử không giống như các ngân hàng truyền thống. Nó không thể chỉ đảo ngược khoản tiền gửi mà không có sự hợp tác của chủ sở hữu ví. Tất hiên, bị cáo này cũng phải đối mặt với các rủi ro về mặt pháp lý khác vì đã không trả lại tiền, bao gồm phí phạt và ngồi tù.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: TECHSPOT
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom