Arm kiện Qualcomm và công ty của cựu kiến trúc sư chip Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
461 #1

Với việc mua lại Nuvia, Qualcomm hy vọng sẽ củng cố vị thế của mình trên thị trường laptop và máy chủ, nhưng giấc mơ đó có thể bị đe dọa khi Arm đã kiện cả hai công ty.

Arm đệ đơn kiện Qualcomm và Nuvia vì đã sử dụng trái phép các giấy phép được cấp cho hãng Nuvia trước khi Qualcomm mua lại. Công ty bán dẫn của Anh nói rằng Nuvia đã phá vỡ thỏa thuận cấp phép với Arm và xâm phạm quyền sở hữu của họ.

Nuvia, một công ty khởi nghiệp do cựu kiến trúc sư trưởng mảng chip xử lý của Apple thành lập, đã được cấp giấy phép vào năm 2019 để điều chỉnh lõi có sẵn của Arm và thiết kế lõi tùy chỉnh dựa trên kiến trúc của Arm. Arm tuyên bố trong vụ kiện rằng việc Qualcomm mua lại Nuvia đã vô hiệu hóa các giấy phép đó.

Tuy nhiên, khi Qualcomm hoàn tất thương vụ mua Nuvia trị giá 1,4 tỷ USD vào năm ngoái, họ đã tiết lộ kế hoạch sử dụng CPU của Nuvia trong nhiều loại thiết bị, bao gồm smartphone, laptop, hệ thống mô phỏng lái, và hệ thống hỗ trợ lái ADAS,...

Cũng có vẻ như Qualcomm đã tiếp nhận giấy phép của Nuvia sau khi kết thúc việc mua lại vào năm ngoái mà không có sự đồng ý của Arm. Do đó, Arm đã chấm dứt giấy phép của Nuvia vào tháng 3 năm 2022.

“Trước và sau ngày đó, Arm đã nỗ lực rất nhiều để tìm cách giải quyết,” Arm cho biết trong một thông cáo báo chí. "Ngược lại, Qualcomm đã vi phạm các điều khoản của thỏa thuận cấp phép khi tiếp tục phát triển theo các giấy phép đã bị chấm dứt.”

Arm thu lợi nhuận từ phí cấp phép và tiền bản quyền trên các sản phẩm sử dụng công nghệ của hãng. Công ty hiện muốn Qualcomm và Nuvia hủy một số thiết kế dựa trên cốt lõi của Arm được phát triển sau tháng Ba. Đồng thời cũng đòi bồi thường công bằng cho việc vi phạm nhãn hiệu.

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom