Virnet X thắng kiện, Apple phải bồi thường 302.4 triệu USD

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
2743 #1


Vào tối thứ Sáu, một bồi thẩm đoàn tại bang Texas, Mỹ, đã lệnh Apple phải bồi thường thiệt hại hơn 302.4 triệu USD (tương đương 6.72 nghìn tỷ VND) vì đã sử dụng trái phép các công nghệ bảo mật internet của hãng VirnetX Holding Corp trong các ứng dụng, bao gồm cả gọi video FaceTime.

Bản án này được tuyên bố lại bởi Robert Schroeder - người tháng Tám năm ngoái đã bác bỏ rằng Apple phải bồi thường VirnetX một khoản $ 625.600.000 (tương đương 13.9 nghìn tỷ VND). Schroeder chia sẻ rằng trong phiên xử năm ngoái bồi thẩm đoàn đã có một số nhầm lẫn



VirnetX và Apple đã tranh chấp về bằng sáng chế trong nhiều năm trở lại đây. Mọi sự đã bắt đầu vào năm 2010 khi VirnetX trình đơn kiện Apple vi phạm 4 bằng sáng chế bảo mật mạng, hay còn được gọi là mạng riêng ảo và các liên kết truyền thông an toàn, của hãng này. VirnetX là một hãng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cấp phép sử dụng bằng sáng chế.

Tuy nhiên, Schroeder đã hủy bỏ kết luận này ngay sau đó. Ông cho rằng việc lặp đi lặp lại các cáo buộc trước đó có thể khiến bồi thẩm đoàn bị bối rối và xét xử bất công với Apple.

Trong phiên tòa vừa diễn ra, các bồi thẩm viên đã xác định thiệt hại của hai bằng sáng chế của VirnetX có bằng chứng xác thực Apple xâm phạm cũng như xác định sự xâm phạm và thiệt hại cho hai bằng sáng chế khác và mức bồi thường 302,4 triệu USD cũng phù hợp với những gì VirnetX yêu cầu.

Rachel Tulley - phát ngôn viên của Apple - từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này và cả luật sư phía VirnetX cũng im lặng. Theo hồ sơ của tòa án, mức phạt sẽ được tăng lên nếu tòa phát hiện ra Apple cố tình vi phạm bằng sáng chế của VirnetX.

@dattchu17410
Theo Reuters
 
Last edited by a moderator:

Kenny

Active Member
Tham gia
31/10/14
Bài viết
331
Được thích
187
#2
Ăn cắp đã phải đền tội
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#3
ăn rồi đi đóng phạt tội ăn cắp liên tục, nhưng được cái ifan rất tự tin, bạ ai la làng "ới cái đồ ăn cắp" như bị ám thị vậy...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom