Mong chờ gì về chipset mới trên các mẫu máy iPhone 14 sắp tới

Piipii245

Member
Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
648 #1

Theo như thông báo chính thức, Apple sẽ công bố dòng sản phẩm iPhone 14 vào ngày 7/9 tới đây, hứa hẹn mang đến những nâng cấp đáng chú ý về màn hình với chế độ Always-on Display, camera độ phân giải cao hơn và bộ xử lý thế hệ mới. Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý rằng việc trang bị chipset sẽ khác nhau đối với hai dòng máy iPhone 14 (tiêu chuẩn) và iPhone 14 Pro (cao cấp).

Thay vì tiếp tục ra mắt biến thể mini như sản phẩm tiền nhiệm, iPhone 14 đang rất được mong chờ khi ra mắt bốn kiểu máy với hai kích cỡ khác nhau. iPhone 14 và iPhone 14 Pro sẽ có kích thước màn hình là 6,1 inch, còn iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max thì sẽ là 6,7 inch.

Lần ra mắt này cũng đánh dấu bước đầu trong việc Apple ứng dụng phiên bản non-Pro của chiếc iPhone có kích thước màn hình tầm 6,7 inch. Nhưng với những gì đã được đề cập ở trên, chắc chắn sẽ có những điểm khác biệt giữa dòng iPhone 14 và iPhone 14 Pro. Và khác nhau về con chip bên trong các dòng máy cũng không phải là ngoại lệ.


Sự thay đổi về việc nâng cấp chip cho iPhone 14

Apple đều sẽ lần lượt nâng cấp con chip bên trong chiếc iPhone mỗi năm khi cho ra mắt dòng điện thoại mới. Ví dụ, dòng máy iPhone 12 sẽ được trang bị con chip A14, kế đến là iPhone 13 thì lại dùng chip A15. Tuy nhiên, iPhone 14 sẽ không áp dụng cơ cấu thay đổi chip như các năm trước.

Theo như Ming-Chi Kou, một nhà phân tích mảng công nghệ Apple, con chip của iphone 14 và iPhone 14 Max sẽ không được nâng cấp trong năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc dòng iPhone này vẫn sẽ tiếp tục sử loại chip A15 giống với dòng iPhone 13.

Tuy nhiên, đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max thì họ vẫn sẽ nâng cấp một vài chi tiết. Hai dòng máy này đều được rất nhiều người mong đợi sẽ sử dụng loại chip mới A16. Với việc sử dụng các mẫu chip khác nhau cho bốn mẫu máy của iPhone 14, Apple đã giúp cho người dùng có thêm một lý do vì sao nên chọn mua các dòng máy iPhone 14 có giá cao.

Trong khi chúng ta chờ đợi trực tiếp thử nghiệm những chiếc máy này thì theo như Apple’s TSMC công bố về quy trình sản phẩm thì con chip A16 cũng sẽ được sản xuất theo quy trình 5-nanometer giống như con chip A15, A14.


Việc liên tục sử dụng một kích cỡ sản phẩm cũng sẽ gây trở ngại cho việc nâng cao chất lượng của sản phẩm đó. Tuy nhiên, nó cũng không đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ không thấy bất kì cải thiện nào đến từ hãng. Từ mẫu con chip A14 đến A15, Apple đều cải thiện hiệu suất các mẫu điện thoại lên đến gần 10%. Chưa có một điều gì là chắc chắn cho việc chúng ta nhìn thấy những biến động tương tự trong năm nay hay không, nhưng chúng tôi không mong mức tăng hiệu suất ổn định qua từng năm.

Có một lời phỏng đoán trước ngày ra mắt iPhone 14 rằng việc thử nghiệm chip A16 cho thấy hiệu suất cũng chỉ tốt hơn con chip A15 vài phần trăm mà thôi. Nhưng Apple sau đó đã đầu tư hoàn thiện hiệu suất để giúp máy hạn chế việc nóng lên khi sử dụng quá nhiều, điều này đã tạo nên những bước nhảy vọt hơn cả mong đợi ban đầu

Rất nhiều người đang mong đợi Apple sẽ tiếp tục tạo nên những sự khác biệt từ chiếc iPhone 14 đến chiếc iPhone 15. Tuy nhiên, điều này có xảy ra hay không thì câu trả lời vẫn phải đợi đến năm 2023.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn luôn tiên phong về mở bán sớm nhất, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng. Tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền - không lo rớt giá... là sự khác biệt nổi bật của hệ thống này dành riêng các dòng iPhone mới trong nhiều năm nay" - Theo thông tin từ đại diện FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.




TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom