Nghiên cứu cho thấy, tra keo tản nhiệt theo đường thẳng là cách giảm nhiệt độ CPU tốt nhất

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1209 #1

Một trong những cuộc tranh luận không có hồi kết của những game thủ và người yêu PC đó chính là cách tra keo tản nhiệt cho CPU thế nào cho đúng và hiệu quả tốt nhất. Có nhiều cách tra keo tản nhiệt khác nhau mà nhiều game thủ đang áp dụng như chữ x, chữ thập, v.v.....Igor mới đây đã quyết định trả lời câu hỏi này bằng cách thử nghiệm nhiều cách tra keo tản nhiệt khác nhau cho CPU.

Cụ thể, một thử nghiệm mới từ Igor's Lab cho thấy cách tra keo tản nhiệt theo đường thẳng "giống như xúc xích" xuống giữa là kỹ thuật tốt nhất, tiết kiệm keo nhất và giảm nhiệt cho CPU nhanh nhất hiện nay. Theo đó, Igor đã thử nghiệm ba phương pháp tra keo tản nhiệt khác nhau cho GPU RTX 3080 và sau đó để GPU này chạy Furmark. Igor sử dụng một bộ tản nhiệt bằng chất lòng cho RTX 3080, tuy hơi tốn công và không rẻ như quạt tản nhiệt được lắp đặt sẵn, nhưng có thể giúp làm mát RTX 3080 cực kỳ hiệu quả.


Để đảm bảo kết quả thử nghiệm đáng tin cậy, Igor đã cẩn thận làm sạch GPU đúng cách trước khi thử từng phương pháp. Sau đó, anh ấy dành 10 phút để làm nóng nó và 5 phút để đo nhiệt độ.


Phương pháp tra keo tản nhiệt theo đường thẳng được nhiệt độ mát hơn khoảng 3℃ so với việc tra keo theo một chấm đơn lẻ mà Intel từng đề xuất cho người dùng CPU của mình và mát hơn 5C so với việc bôi đều trên mặt của GPU. Igor thừa nhận rằng kiểu chấm truyền thống có lẽ đủ tốt cho các GPU phổ thông nhỏ hơn như GPU.
Theo Techspot
 

thinguyen96

Active Member
Tham gia
1/7/14
Bài viết
109
Được thích
34
#2
tối qua mới lắp máy xong chấp 5 chấm theo hình chữ X
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom