Nhóm hacker Anonymous tấn công ứng dụng gọi taxi, khiến giao thông tại Nga hỗn loạn

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
521 #1

Vào ngày 1 tháng 9, giao thông tại thủ đô Moscow của Nga đã rơi vào tình trạng hỗn loạn khi ứng dụng gọi xe Yandex Taxi của nước này bị hacker tấn công, gọi hàng chục xe taxi đến một địa điểm cùng lúc và khiến giao thông đi về phía Kutuzovsky Prospect - một đại lộ vốn đã đông đúc - bị tắc nghẽn.

"Vào sáng ngày 1 tháng 9, Yandex Taxi đã bị hacker tấn công nhằm làm gián đoạn dịch vụ - hàng chục tài xế đã nhận được lượng lớn yêu cầu đến khu vực Fili”, Yandex Taxi cho biết trong một thông báo. Dịch vụ gọi xe, thuộc sở hữu của gã khổng lồ internet Nga, Yandex, cho biết thêm rằng sự cố này kéo dài khoảng 40 phút và "thuật toán phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công như vậy đã được cải thiện để tránh các sự cố tương tự trong tương lai."


Yandex vẫn chưa xác nhận ai thực hiện vụ tấn công, nhưng nhóm hacker Anonymous đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc này trên Twitter. Anonymous từng tuyên bố một “cuộc chiến tranh mạng” chống lại Nga vào đầu năm nay. Kể từ đó, các hacker được cho là đã rò rỉ một loạt dữ liệu và hàng chục email thuộc các cơ quan chính phủ và các tập đoàn lớn của Nga.

Anonymous xuất hiện từ năm 2003 từ lời kêu gọi trên Forum 4chan, thường được biết đến với mặt nạ Guy Fawkes như trong phim “V for Vendetta”.
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom