Đây là cách mà SnapChat kiếm ra tiền...

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,264
Được thích
808
3963 #1

SnapChat là ứng dụng hoàn toàn miễn phí, vậy làm thế nào để có thể mang lại lợi nhuận cho nhà phát triển? Mời các bạn cùng TECHRUM tìm hiểu bài trong bài viết dưới đây.

Trước tiên chúng ta hãy cùng nhau điểm qua một số thông tin cơ bản của ứng dụng:

SnapChat là một ứng dụng tin nhắn hình ảnh khá phổ biến với các thanh thiếu niên. Ngoài việc chia sẻ hình ảnh và video SnapChat còn cho phép người dùng thêm hàng ngàn trạng thái, hình vẽ vào các hình ảnh và gửi hình ảnh cho bạn bè. Điều đặc biệt ở SnapChat là người dùng có thể thiết lập để các hình ảnh tự động biến mất sau 10 giây.
  • Nhà phát triển: Evan Spiegel, Bobby Murphy, and Reggie Brown
  • Trị giá của SnapChat: khoảng 20 tỉ USD.
  • Cách hoạt động của SnapChat: Người dùng tạo ra nội dung và chia sẻ. Sau khi bạn bè nhận được tin, nội dung được chia sẻ sẽ biến mất trong khoảng thời gian từ 1 - 10 giây.
  • Các sản phẩm của SnapChat: SnapKids, Discover, Roll / TimeLine, GeoFilters, In-Story Advertisement / Called Live

Nếu bạn không cần trả tiền thì bạn chính là sản phẩm

Giống như tất cả các trang mạng xã hội khác, tất cả tiền mà SnapChat kiếm được đều từ quảng cáo và cho phép quảng cáo trả tiền nửa này nửa kia trong các nội dung hấp dẫn, và sử dụng "nhãn cầu" của người dùng sản phẩm.

Làm thế nào để SnapChat kiếm tiền từ "Discover"

Discover là một loại công cụ trong SnapChat được các nhà xuất bản hay quảng cáo sử dụng để tạo ra một nội dung mà người xem (ở độ tuổi teen) muốn đọc. Vào thời điểm xuất bản bài viết này, SnapChat đã có đến 23-25 đối tác những người đang tạo ra nội dung cho các khán giả của SnapChat.


Các nhà xuất bản phải trả một số lượng tiền kếch xù để có thể vào được nền tảng này, nếu không họ cũng phải trả một số tiền khổng lồ để SnapChat đặt những video quảng cáo của họ xen giữa vào các nội dung. Tỷ lệ phát video trên SnapChat đang đạt gần tới mức độ của Facebook. (Facebook đang chiếm giữ vị trí đầu tiên về số video tương tác đến người dùng.)

Mô hình kinh doanh của SnapChat từ "Stories"


Điều này bao gồm cả Live Stories - như dựng phim xung quanh các sự kiện lớn (Olympics), và giờ đây có thêm câu chuyện của người dùng. Điều này đồng nghĩa là bạn sẽ thấy quảng cáo khi bạn chuyển từ câu chuyện của người bạn này sang người bạn khác.

Làm thế nào để SnapChat kiếm tiền từ "Geo Filters"

Các doanh nghiệp có thể tạo ra một lượng tín đồ bằng cách quảng bá các Snap của họ (điều này khá giống với Facebook nhưng chủ doanh nghiệp phải trả chi phí) và chia sẻ chúng bằng Filter (được che phủ bằng một tin nhắn). Những Snap này sẽ được chủ doanh nghiệp địa phương, thương hiệu chi trả cho SnapChat.

Có thể thấy rằng, các mô hình kinh doanh mạng xã hội, trò chuyện hay các ứng dụng tin nhắn khá rõ ràng nhưng không thể dễ dàng nhìn thấy bằng con mắt trần thịt. Đơn giản mà nói thì chúng đều kiếm tiền thông qua "QUẢNG CÁO". Bạn càng được kết nối miễn phí chừng nào thì họ sẽ được lợi nhuận từ các nhà quảng cáo chừng ấy.


Vì số lượng người dùng trên các kênh truyền thông như tivi, các xuất bản in ấn (báo, tạp chí,...), radio, content marketing, email marketing, v.v... & v.v... không còn nhiều như trước nữa, nên những ứng dụng như SnapChat sẽ là nơi quảng cáo tuyệt vời cho các nhà đầu tư.

Recode

Theo: Unicornomy
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom