Đây là ba điểm khác biệt giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Plus (Max)

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
12500 #1

Vào đêm nay (7/9), Apple sẽ tổ chức sự kiện đặc biệt tiếp theo dành cho loạt sản phẩm mới, trong đó bao gồm iPhone 14 với bốn phiên bản khác nhau: iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Khi nói đến iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro Max, hai thiết bị này sẽ có cùng kích thước màn hình theo như lý thuyết, nhưng vẫn đi kèm nhiều điểm khác biệt nhằm phân biệt giữa dong iPhone tiêu chuẩn và iPhone cao cấp. Dưới đây là ba điểm khác biệt giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 14 Plus (Max), mời các bạn cùng tham khảo.

Công nghệ màn hình mới

Năm nay, nhiều thông tin rò rỉ cho thấy rằng Apple sẽ loại bỏ dòng iPhone mini và thay thế bằng một thiết bị có kích thước lớn hơn với màn hình 6,7 inch (tương tự dòng iPhone Pro Max). Các chuyên gia phân tích cũng dự đoán rằng, biến thể này sẽ sử dụng lại tên thương hiệu Plus, kể từ lần cuối cùng được dùng cho dòng iPhone 8.

Mặc dù được cho là có cùng kích thước với iPhone Pro Max, nhưng điểm tương đồng chỉ nằm ở chi tiết này mà thôi. Trong khi iPhone 14 "Plus" sử dụng màn hình tương tự như iPhone 13 với tấm nền OLED 60Hz và kém xa khả năng hiển thị của iPhone 14 Pro Max.

Dựa trên nhiều bằng chứng và tin đồn, iPhone 14 Pro Max được thay đổi một chút về thiết kế màn hình với phần notch (tai thỏ) kiểu mới hình viên thuốc, nơi chứa cảm biến Face ID và camera selfie.


Ngoài ra, iPhone 14 Pro Max tiếp tục thừa hưởng công nghệ màn hình ProMotion với tốc độ làm tươi nằm trong khoảng từ 1Hz đến 120Hz chủ động. Do đó, gần như chắc chắn rằng iPhone 14 cao cấp sẽ hỗ trợ tính năng màn hình luôn bật lần đầu tiên, giúp hiển thị một số nội dung ngay cả khi tắt màn hình giống như Apple Watch.

Chipset Apple A16

Mỗi năm, Apple đều giới thiệu các mẫu iPhone mới cùng chipset thế hệ tiếp theo với tốc độ xử lý nhanh hơn. Tuy nhiên, năm nay sẽ có chút thay đổi khi iPhone 14 tiêu chuẩn tiếp tục sử dụng bộ xử lý của iPhone 13 (A15 Bionic) và A16 sẽ chỉ có mặt trên iPhone 14 Pro | 14 Pro Max.

Trong khi các tin đồn chỉ ra rằng chip A15 Bionic là phiên bản nâng cấp, trang bị thêm RAM và GPU tốt hơn, nhưng dù sao thì CPU vẫn ra mắt từ năm ngoái. Nếu bạn muốn có hiệu suất tốt nhất thì sẽ phải chi thêm tiền cho dòng iPhone 14 Pro hoặc iPhone 14 Pro Max với chip A16. Tất nhiên, chúng ta sẽ phải đợi đến khi sản phẩm chính thức được ra mắt để có những thông tin trải nghiệm - trên tay chính xác hơn.

Nâng cấp để cho camera

Một báo cáo gần đây cho rằng iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ có những thay đổi nhỏ về phần cứng khi nói đến camera. Tuy nhiên, những nâng cấp lớn dự kiến chỉ dành riêng cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Ví dụ, các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có ống kính 48MP mới (so với 12MP hiện tại) giúp khả năng quay video nâng cao hơn, chẳng hạn như video 8K lần đầu tiên hỗ trợ trên iPhone. Các tin đồn cũng cho thấy ống kính siêu rộng trên các mẫu 14 Pro sẽ có cảm biến lớn để thu được nhiều ánh sáng hơn, giúp mang lại hình ảnh và video tốt nhất ngay cả với điều kiện thiếu ánh sáng.


Chưa kể rằng các tính năng như ảnh ProRAW và video ProRes chỉ dành riêng cho các mẫu Pro. Vì vậy, nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh, có lẽ bạn nên chọn iPhone 14 Pro Max thay vì iPhone 14 Plus.

Xem thêm:

TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom