Apple Watch Pro: “Tất tần tật” những điều ta cần biết trước thềm ra mắt

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
593 #1
Dòng sản phẩm Apple Watch sắp “bùng nổ” vào mùa thu này khi có thêm sự gia nhập của Apple Watch Pro. “Tân binh” Apple Watch Pro này được cho là sẽ sở hữu một thiết kế mới, thời lượng pin dài hơn, tuổi thọ cao hơn.

Dưới đây là tất cả những chi tiết mới nhất mà chúng ta được biết về Apple Watch Pro.

Thiết kế và màn hình

Theo bài viết được Mark Gurman đăng tải trên Bloomberg, Apple Watch Pro sẽ đem đến một diện mạo khác biệt so với Apple Watch Series 8. Apple Watch Pro sẽ không sở hữu thiết kế vuông vức như Apple Watch Series 7 từng được đồn, dù vẫn sẽ có vài điểm thay đổi về thiết kế.

Theo Bloomberg, Apple Watch Pro sẽ là “bước tiến hóa từ dáng hình chữ nhật hiện tại”. Chỉ dựa vào ý này thì ta vẫn chưa hình dung được thiết kế của chiếc đồng hồ thông minh này sẽ như thế nào, ngoài sự thật là Apple Watch Pro sẽ không thể nào sở hữu màn hình bo tròn.

Một trong những điểm thay đổi quan trọng nhất ở Apple Watch Pro là chất liệu. Hiện tại, Apple Watch có những chất liệu như nhôm, thép không gỉ và titan. Apple Watch Pro được cho là sẽ có một “công thức tạo ra chất liệu bền bỉ hơn với titan” khi Apple đang cố gắng để nó có vẻ ngoài “đô con” nhất có thể.



Apple Watch Pro cũng sẽ có kích cỡ lớn hơn các mẫu Apple Watch hiện tại. Apple Watch Series 7 có hai kích cỡ 41 mm và 45 mm. Những con số này là chỉ kích cỡ case đồng hồ chứ không phải màn hình đồng hồ. Theo Bloomberg, Apple Watch Pro sẽ có kích cỡ lớn hơn 45 mm và có thể là “đủ lớn để nó chỉ thu hút một tệp khách hàng thôi”.

Apple Watch Pro sẽ có màn hình lớn hơn đi kèm với case lớn hơn. Bloomberg đưa tin rằng màn hình của Apple Watch Pro sẽ lớn hơn 7% so với màn hình hiện tại của Apple Watch Series 7 cùng với độ phân giải từ khoảng 410 đến 502 pixel. Trong khi đó, phiên bản 45 mm của Apple Watch Series 7 có độ phân giải từ 396 đến 484 pixel.



Hình ảnh CAD mô phỏng Apple Watch Pro bị rò rỉ cho thấy thiết kế mới với màn hình lớn hơn. Theo hình ảnh này thì ta có thể thấy chiếc đồng hồ có màn hình phẳng, không có thiết kế “cạnh thác” như các mẫu Apple Watch khác. Ở mặt bên tay phải, phần nhô ra chứa nút xoay Digital Crown và nút bấm bên thân.

Thiết kế mới cho nút xoay Digital Crown và nút bấm bên thân có vẻ như là nỗ lực của Apple trong việc nâng cao độ bền đồng thời giải phóng không gian bên trong để cho pin cỡ lớn hơn vào. Nhìn chung thì thiết kế này làm tăng kích cỡ của chiếc đồng hồ lên đáng kể.

Một thay đổi còn thú vị hơn là ở thân bên trái đồng hồ sẽ có thêm một nút nữa. Người ta hi vọng rằng cái nút này sẽ được lập trình để có thể liên kết được với một tính năng hay loại hình luyện tập nhất định.



Nhà thiết kế Ian Zelbo đã tạo ra một số hình ảnh mô phỏng cực mượt về Apple Watch Pro dựa trên những hình ảnh CAD phác họa. Các hình ảnh mô phỏng này giúp thiết kế mới của Apple Watch Pro trông thật sống động với màn hình lớn hơn, hiển thị được nhiều thông tin hơn và nhiều tiện ích khác.

Thời lượng pin

Bên cạnh thiết kế cỡ lớn hơn, Apple Watch Pro còn được cho là sẽ có thời lượng pin dài hơn. Đây sẽ là yếu tố đặc biệt gây chú ý với khách hàng tham gia các môn thể thao mạo hiểm mà Apple đã tính toán từ trước.

Chúng ta không có số liệu chính xác về độ lớn của pin Apple Watch Pro. Biên tập viên Mark Gurman của tờ Bloomberg đã nói rằng thiết bị này sẽ có thời lượng dùng pin dài hơn. Gurman đã tính ra rằng Apple Watch Pro có thể hoạt động trong nhiều ngày chỉ bằng một lần sạc với chế độ tiết kiệm năng lượng mới.



Một chế độ tiết kiệm năng lượng mới dành cho Apple Watch đã được đồn đại trong vài tháng gần đây. Tính năng này chưa được giới thiệu khi watchOS 9 ra mắt ở Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Apple vào tháng 6. Tin tức gần đây cho rằng chế độ mới này sẽ dành riêng cho các mẫu Apple Watch ra mắt vào mùa thu năm nay.

Một chế độ tiết kiệm năng lượng mới xuất hiện trên Apple Watch sẽ giúp người dùng có thể sử dụng các ứng dụng và chức năng mà không tốn quá nhiều năng lượng. Apple có thể giảm tải mức tiêu thụ năng lượng bằng cách tạm ngừng các hoạt động chạy nền, giảm độ sáng màn hình và giới hạn các chức năng khác như hãng đã làm với iPhone và MacBook.

Cảm biến và chip

Tương tự như Apple Watch Series 8, Apple Watch Pro được kỳ vọng sẽ có thêm chức năng đo thân nhiệt. Apple Watch sẽ không thể đưa ra con số chính xác nhưng vẫn có thể gửi cảnh báo khi nó phát hiện thân nhiệt tăng cao. Sau đó thì ta có thể tự đi đo thân nhiệt bằng cách sử dụng nhiệt kế truyền thống.

Apple Watch Pro cũng có thêm các chức năng dành riêng cho việc theo dõi hình thể và lấy các chỉ số sức khỏe, như các số đo lấy được bằng cách dùng các cảm biến có sẵn, các loại hình tập luyện khác nhau và hơn thế nữa.

Các chức năng chăm sóc sức khỏe mới khác được mong sẽ xuất hiện trên các mẫu Apple Watch ra mắt vào năm sau hay tương lai sau này, ví dụ như kiểm soát huyết áp và đo lượng glucozơ. Apple Watch Series 8 hay Apple Watch Pro được ra mắt trong năm nay có lẽ sẽ không có những chức năng trên.



Cuối cùng thì Apple Watch Pro sẽ được cung cấp năng lượng bởi một vi xử lý S8 “mới”. Con chip này cũng có khả năng xử lý tương tự như chip S7 bên trong Apple Watch Series 7, cũng giống với chip S6 bên trong Apple Watch Series 6. Điều này có nghĩa là ta không thể trông đợi sẽ có bước cải tiến lớn lao với những thay đổi như này.

Đặt tên

Phiên bản Apple Watch mới này có rất nhiều cái tên được cân nhắc. Việc quan trọng là làm sao để phiên bản Apple Watch này hầm hố, bền bỉ và thật tối ưu trong các môn thể thao mạo hiểm. Nếu Apple muốn vận dụng ý tưởng này, phiên bản này sẽ được gọi bằng cái tên “Apple Watch Extreme.”

Ngoài việc phù hợp với lối sống bụi bặm của dân chơi thể thao mạo hiểm, phiên bản Apple Watch này vẫn sẽ thật xịn với thiết kế mới, màn hình lớn hơn và thời lượng dùng pin dài hơn.

Vậy nếu Apple muốn nhắm đến lượng khách hàng lớn hơn, bao gồm những người chỉ đơn giản là muốn phiên bản “tuyệt nhất” của Apple Watch thì “Apple Watch Pro” hay “Apple Watch Max” sẽ phù hợp hơn cả.

Apple Watch Series 8 và “Apple Watch Pro” đã ấn định sẽ ra mắt cùng với iPhone 14. Bạn thấy những tin này thế nào? Bạn sẽ mua một chiếc Apple Watch Pro? Hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn bằng cách bình luận ở bên dưới nhé.

"Với mức độ ảnh hưởng và vị thế đối tác hàng đầu tại Việt nam, dự kiến khách hàng có thể mua iPhone mới sớm nhất tại hệ thống cửa hàng FPT Shop và F.Studio by FPT trên toàn quốc trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10. Hệ thống luôn luôn tiên phong về mở bán sớm nhất, nhiều chương trình ưu đãi và dịch vụ tốt dành cho khách hàng. Tặng thêm 2 năm bảo hành đặc quyền - không lo rớt giá... là sự khác biệt nổi bật của hệ thống này dành riêng các dòng iPhone mới trong nhiều năm nay" - Theo thông tin từ đại diện FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ.





THEO: TECHRUM.VN \ 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom