Nhiều điện thoại Android tầm trung sẽ có các tính năng AI nhờ chip Snapdragon mới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
488 #1

Nhà sản xuất chip Qualcomm vừa công bố hai dòng chip mới - Snapdragon 6 Gen 1 và Snapdragon 4 Gen 1 - đi kèm với các cải tiến về AI và phần cứng để hỗ trợ 5G. Thế hệ chip này hứa hẹn sẽ giúp smartphone tầm trung có được một số tính năng AI của sản phẩm cao cấp.

Vẫn theo truyền thống đặt tên của Qualcomm, Snapdragon 6 Gen 1 là sản phẩm mạnh mẽ hơn, với khả năng chụp ảnh lên đến 200MP và quay video HDR. Nó cũng đi kèm với "hỗ trợ AI trực quan" có thể giúp đề xuất các ứng dụng và cài đặt dựa trên hoạt động của bạn. Qualcomm cho biết CPU của SoC (hệ thống trên chip) này hoạt động tốt hơn tới 40% so với Snapdragon 695 phát hành vào năm ngoái, trong khi GPU tốt hơn tới 35%.


Mặt khác, Snapdragon 4 Gen 1 có vẻ ít tập trung hơn vào sức mạnh, nhưng hứa hẹn thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hỗ trợ phần cứng cho trợ lý giọng nói AI và khả năng chụp ảnh lên đến 108 megapixel. Snapdragon 4 Gen 1 không có quá nhiều nâng cấp từ Snapdragon 480 Plus ra mắt trước đó, với mức tăng 10% hiệu suất GPU và lên đến 15% cho hiệu suất CPU.


Dù cả hai chipset đều hỗ trợ 5G, nhưng chỉ có Snapdragon 6 Gen 1 mới có thể sử dụng cả mmWave và sub-6Ghz để kết nối nhanh hơn, chip 4-series chỉ giới hạn ở sub-6Ghz. Snapdragon 6 Gen 1 là chip duy nhất trong cả hai có thể sử dụng tiêu chuẩn Wi-Fi 6E cải tiến, 4 Gen 1 tiếp tục dùng Wi-Fi 5 cũ hơn.

Đã gần một năm kể từ lần cuối cùng Qualcomm phát hành chip tầm trung. Snapdragon 4 Gen 1 dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, trong khi 6 Gen 1 được cho là sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Điều này sẽ khiến cả hai trở nên quá muộn để cạnh tranh với chip Tensor trên Google Pixel 6A và sau đó là Pixel 7 sắp ra mắt vào tháng 10.

Chưa biết thiết bị nào sẽ sử dụng dòng chip này nhưng có lẽ phải đến năm 2023 các nhà sản xuất mới đưa 6 Gen 1 và 4 Gen 1 vào sản phẩm của họ. Trong danh sách các điện thoại tốt nhất hiện nay giá dưới 500 USD của trang TheVerge, chỉ có một trong bốn mẫu Android sử dụng CPU Qualcomm Snapdragon là OnePlus Nord N20 5G. Còn lại, Samsung dựa vào chipset Exynos của riêng mình cho Galaxy A53 5G, trong khi Galaxy A13 5G và Moto G Stylus (2022) lựa chọn MediaTek, vốn đã chiếm thị phần của Qualcomm gần đây.

Tham khảo: TheVerge

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom