Apple ra mắt iPhone 14 và 14 Plus, với chip xử lý và thiết kế như iPhone 13, cải tiến camera, có kết nối vệ tinh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,047
Được thích
89
3449 #1

Tại sự kiện tháng 9 thường niên của Apple, iPhone luôn là sản phẩm được mong đợi nhất vì hứa hẹn mang đến cải tiến trong thiết kế và nâng cấp đáng kể ở sức mạnh. Apple đã chính thức ra mắt iPhone 14 và 14 Plus, nhưng dòng sản phẩm này sẽ không phải một “thế hệ kế tiếp” mà bạn thường nghĩ đến.

Hai phiên bản iPhone 14 và 14 Plus vẫn giữ nguyên phần lớn thiết kế của iPhone 13 - bao gồm phần notch cho camera selfie của điện thoại và cảm biến Face ID. Thoạt nhìn, chiếc iPhone 14 trông rất giống với 13, với cùng một màn hình phẳng và viền vuông.

iPhone 14 cũng sẽ hỗ trợ tính năng nhắn tin khẩn cấp qua vệ tinh khi bạn ở ngoài vùng phủ sóng di động, tính năng này được gọi là Emergency SOS. Để làm được điều này, ăng-ten của điện thoại được sản xuất để có thể kết nối với tần số vệ tinh. Apple cho biết có thể mất chưa đến 15 giây để gửi tin nhắn trong điều kiện bầu trời không bị mây che phủ, và người dùng sẽ được hướng dẫn để hướng điện thoại của mình theo đúng vị trí, cũng như thực hiện các bước để kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ khẩn cấp. Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Find My để chia sẻ vị trí mà không cần gửi tin nhắn. Tính năng này sẽ miễn phí trong hai năm với các mẫu iPhone 14.


iPhone 14 vẫn có màn hình 6.1 inch, trong khi 14 Plus có màn hình lớn hơn, 6.7 inch. Cả hai mẫu đều có cùng màn hình Retina OLED với True Tone, Haptic Touch và độ sáng tối đa lên tới 1200 nits. Apple tuyên bố mẫu 14 Plus sẽ cung cấp thời lượng pin tốt nhất so với bất kỳ chiếc iPhone nào. Đúng như tin đồn, cả hai mẫu đều tiếp tục sử dụng chipset A15 Bionic của năm ngoái, nhưng may mắn là hãng sử dụng phiên bản trên iPhone 13 Pro, vốn có GPU mạnh hơn bản iPhone 13. Đây là một sự thay đổi chiến lược lớn đối với Apple, hãng thường sử dụng một bộ vi xử lý thế hệ mới trên toàn bộ dòng iPhone mới ra mắt.


Tuy nhiên, Apple đã cải tiến cho camera. Máy có một camera góc siêu rộng và camera chính 12MP với khẩu độ f/1.5 và chống rung dựa trên cảm biến. Apple tuyên bố chất lượng hình ảnh khi chụp thiếu sáng đã được cải thiện 49% và nói rằng chế độ Night Mode đã nhanh hơn gấp đôi.


Ở mặt trước, iPhone 14 và 14 Plus có camera TrueDepth 12MP mới với khả năng lấy nét tự động.

Apple cho biết họ đã áp dụng kỹ thuật xử lý hình ảnh Deep Fusion, cải thiện hiệu suất trong điều kiện ánh sáng yếu và cải thiện màu sắc, họ đặt tên cho công nghệ này là “Photonic Engine”. Quay video cũng có một chế độ ổn định mới được gọi là Action Mod, sử dụng toàn bộ cảm biến hứa hẹn cho độ ổn định như gimbal.



Tại thị trường Mỹ, các mẫu iPhone 14 đã loại bỏ khay SIM vật lý, chuyển sang sử dụng hoàn toàn eSIM. Mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn có giá khởi điểm 799 USD và mẫu 14 Plus bắt đầu từ 899 USD. Hai mẫu máy sẽ cho đặt hàng từ ngày 9/9.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Tina70

Active Member
Tham gia
13/2/17
Bài viết
222
Được thích
55
#2
Không đáng để nâng cấp .
 
Top Bottom