Nhìn Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, nhớ lại thiết kế đã có từ 7 năm trước trên Android

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,923
Được thích
89
18626 #1

Tại sự kiện mới đây, Apple đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 14 mới, và trong khi iPhone 14 và 14 Plus trông không khác gì iPhone 13, thì iPhone 14 Pro và Pro Max lại mang đến thay đổi thú vị ở thiết kế mặt trước. Apple đã loại bỏ phần tai thỏ để chuyển sang phần cắt camera hình viên thuốc.

Thiết kế này không phải là mới và chúng ta đã từng thấy trên điện thoại Android trước đây, nhưng Apple đã giới thiệu thứ gọi là “Dynamic Island”, làm cho phần cắt “thông minh hơn” bằng cách tận dụng để nó trở thành một phần chức năng của điện thoại thay vì chỉ là thiết kế tĩnh hoặc gây trở ngại như với tai thỏ.


Nó có thể được sử dụng để hiển thị như khi phát nhạc và còn có thể hiển thị ảnh bìa album. Nó cũng có thể hiển thị khi bạn đang thực hiện một cuộc gọi, hiển thị các thông báo và hơn thế nữa. Phải thừa nhận rằng đây là một cách sử dụng phần cắt thông minh, biến nó thành một màn hình phụ ngay trong màn hình chính, nhưng trước Apple, đã có một hãng khác thực hiện ý tưởng này.

LG là một trong những nhà sản xuất smartphone đầu tiên giới thiệu màn hình phụ trên sản phẩm của mình với chiếc LG V10 vào năm 2015. LG V10 là điện thoại đầu tiên trong V-series hoàn toàn mới của công ty vào thời điểm đó và một trong những điểm nhấn của nó là màn hình phụ. Màn hình phụ được tích hợp vào màn hình chính của điện thoại và nằm ở trên cùng để giúp tạo ra một thiết kế và giao diện liền mạch hơn.


Không may cho LG, có vẻ như tính năng này đã đi trước thời đại một chút vì nhiều người nhận thấy rằng màn hình phụ là không cần thiết.

Đối với Dynamic Island, Apple đã mang đến cách sử dụng trực quan nhất. Người dùng có thể tương tác với nó như chạm vào để khởi chạy ứng dụng mà nó đang hiển thị hoặc nhấn và giữ để hiển thị các điều khiển bổ sung mà không cần khởi chạy ứng dụng đầy đủ, nhưng phần lớn, công dụng của Dynamic Island là để truyền tải thông tin và đó là điểm giúp Apple có thể thành công trong khi LG thất bại.

Màn hình phụ của LG V10 hơi cồng kềnh khi sử dụng. Điều này là do LG đã cố gắng coi nó như một màn hình thứ hai với các phím tắt và điều khiển ứng dụng mà thực không cần thiết khi bạn có một màn hình lớn hơn nhiều bên dưới để có thể dễ dàng sử dụng.

Nó vẫn có những công dụng riêng, như điều khiển nhạc và nhắc nhở, nhưng ngoài ra bạn không cần nhiều đến nó và cuối cùng chỉ chiếm một chút diện tích màn hình cho các tính năng không phải ai cũng muốn hoặc cần sử dụng.


Ngoài ra, điện thoại Android đến từ rất nhiều nhà sản xuất khác nhau và một thiết kế độc lạ như của LG V10 tất nhiên không nhận được hỗ trợ tốt từ các nhà phát triển phần mềm. Ngược lại, Apple là hãng độc quyền cung cấp Dynamic Island qua iPhone với lượng người dùng cực kỳ lớn.

Apple thường giới thiệu các tính năng iPhone có xu hướng tồn tại trong nhiều năm, có nghĩa là các nhà phát triển có thể tạo ứng dụng để hỗ trợ Dynamic Island mà không phải lo lắng về việc Apple khai tử nó trong một hoặc hai thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, như đã nói, Dynamic Island thiên về truyền tải thông tin hơn là hoạt động như một tính năng tương tác, vì vậy, ngay cả khi không phải tất cả các ứng dụng đều tận dụng nó, đó sẽ không phải là vấn đề quá lớn.


Điều này không giống như màn hình phụ của LG V10, nơi nếu bạn không tận dụng tính năng này, bạn sẽ lãng phí một phần tiềm năng của điện thoại.


Sau nhiều năm với sự phát triển của công nghệ và giao diện, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy LG đã làm sai những gì với V10, nhưng chính các sai lầm như vậy đã tạo ra bước đệm cho những tính năng mà chúng ta thấy ngày nay.

Tham khảo: Phandroid

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom