Galaxy Z Flip4 thể hiện độ bền trong màn "tra tấn" của JerryRigEverything

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,052
Được thích
89
753 #1

Z Flip là dòng smartphone màn hình gập bán chạy nhất của Samsung, độ bền của Z Flip4 tất nhiên sẽ được rất nhiều người dùng quan tâm và kênh YouTube JerryRigEverything vừa qua đã thực hiện màn “tra tấn” chiếc điện thoại gập mới của Samsung, để xem liệu chiếc máy này có thể bền đến mức nào.

Màn hình bên ngoài của Flip4 được bao phủ bởi kính, như thường lệ nó bị trầy xước ở cấp độ 6 trên thang độ cứng Mohs, với các rãnh sâu hơn hiển thị ở cấp độ 7. Ngược lại, màn hình bên trong - hay đúng hơn là miếng dán bảo vệ trên màn hình - sẽ bị xước ở cấp độ 2, với các rãnh sâu hơn ở cấp độ 3.Nghĩa là móng tay cũng có thể gây ảnh hưởng đến bề mặt đó, nếu bạn cố ý dùng móng tay nhấn vào. Các mặt của điện thoại được làm từ nhôm, nút bấm cũng như khay thẻ SIM làm bằng kim loại.

JerryRigEverything thử nghiệm cho bụi bẩm bám vào điện thoại, thử nghiệm bản lề - và tất cả đều diễn ra tốt đẹp. Lớp bảo vệ của màn hình bên trong sẽ tan chảy khi gặp lửa - vì xét cho cùng thì nó cũng là nhựa.


Cuối cùng, đối với thử nghiệm bẻ cong, khi dùng hết sức để bẻ, Flip4 bị uốn cong về phía sau khá nhiều và phát ra tiếng động lạ, nhưng màn hình vẫn hoạt động được. Tuy nhiên, nó không đóng lại hoàn toàn được nữa, có lẽ một vài thành phần cơ khí đã bị hỏng.

Mục đích của bài kiểm tra này là để tìm ra giới hạn của một thiết bị màn hình gập, cho thấy người dùng có thể yên tâm đối với những thao tác sử dụng thường ngày. Trừ khi mỗi ngày bạn đều cho bụi bẩn vào máy hay bẻ cong ngược về để tập cơ tay, thì JerryRigEverything khẳng định chiếc Z Flip4 đã vượt qua bài kiểm tra của anh.


Trước đó, chính Samsung cũng đã tung video cho thấy quá trình kiểm tra độ bền của Z Fold4 và Z Flip4. Đoạn clip ngắn 100 giây cho chúng ta thấy nhiều bài kiểm tra nghiêm ngặt mà các thiết bị màn hình gập này phải trải qua, bao gồm nhiều lần nhấn nút, gập và mở, cũng như kiểm tra khả năng kháng nước, sạc không dây của chúng.

Xem thêm:
 
Top Bottom