Phần notch mới trên iPhone 14 Pro thực chất không liền mạch như Apple quảng cáo

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
17099 #1

Tại sự kiện ra mắt iPhone 14 vừa qua, Apple đã tạo ra sự bất ngờ khi trình diễn tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro, cùng nhiều tính năng thông minh thông qua thiết kế notch mới liền mạch. Tuy nhiên, một hình ảnh quảng cáo gần đây từ T-Mobile cho thấy rằng, thực chất phần notch này hoàn toàn tách biệt với bản cắt hình viên thuốc + đục lỗ.

Bản thân notch mới sử dụng hai phần cắt riêng biệt, nhưng đã được Apple "che đậy" một cách khéo léo khi kết hợp cùng Dynamic Island và làm cho nó có khả năng tương tác. Theo ghi nhận từ 9to5mac, "táo khuyết" đã sử dụng phần mềm để biến hai phần cắt này thành một thanh trạng thái động cho iPhone - phải nói là rất sáng tạo và thực sự ấn tượng.


Dynamic Island hoạt động như thế nào

Nhấn và giữ trên Dynamic Island sẽ mở rộng tiện ích con của ứng dụng đó với một số tùy chỉnh cơ bản. Đối với bộ hẹn giờ, bạn có thể tạm dừng hoặc dừng trực tiếp từ Dynamic Island. Điều tương tự cũng được áp dụng cho các ứng dụng như Âm nhạc và FaceTime. Một số hành động của hệ thống như bật chế độ Tập trung hoặc kết nối iPhone với bộ sạc cũng kích hoạt hiệu ứng hoạt ảnh động.

Một chi tiết không được Apple chia sẻ là cách Dynamic Island xử lý video trong chế độ Picture-in-Picture. Bạn sẽ không thể kéo cửa sổ PiP qua phần notch và ngay cả khi bạn đặt nó ở vị trí đầu màn hình, khi Dynamic Island mở rộng theo ứng dụng hoặc tính năng hệ thống tương ứng thì nó sẽ tự động di chuyển cửa sổ PiP xuống.

Dynamic Island có thể hiển thị nhiều ứng dụng cùng một lúc. Ứng dụng bạn sử dụng gần đây nhất sẽ là nội dung nổi bật, nhưng cũng có thể mở rộng các hành động thay thế mà không cần phải quay lại ứng dụng đó. Ngoài ra còn có một hiệu ứng bóng mờ được tô màu bằng màu nhấn của ứng dụng đang hiển thị hoạt động trực tiếp.

[...] Xem chi tiết: Dynamic Island trên iPhone 14 Pro hoạt động như thế nào

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom