Reuters: Mỹ thắt chặt quy định xuất khẩu chip sang Trung Quốc

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
279 #1

Dù vẫn chưa được xác nhận chính thức, nhưng Reuters đưa tin rằng chính quyền Biden đang chuẩn bị một loạt các biện pháp trừng phạt mới nhằm ngăn chặn việc xuất khẩu chất bán dẫn dưới 14nm tích hợp khả năng AI cũng như các công cụ sản xuất chip.

Bộ Thương mại Mỹ đã gửi thư cho một số công ty lớn trong ngành đang hợp tác với Trung Quốc và cung cấp chip cho các công ty có trụ sở tại Trung Quốc. Một số công ty bao gồm Nvidia, AMD và Intel đã công khai thừa nhận những bức thư này, nhưng hầu hết các đại diện đều từ chối bình luận.

Điều này có vẻ giống với những hạn chế hiện tại, chỉ cho phép các công ty Mỹ làm việc với Trung Quốc sau khi có giấy phép của Bộ Thương mại.

Chỉ các công ty nhận được thư mới có nghĩa vụ tuân thủ. Trong khi chờ đợi, Bộ Thương mại Mỹ đang làm việc với chính quyền Biden để đưa ra các quy tắc áp dụng cho toàn ngành và dự kiến sẽ chính thức được tiết lộ vào tháng tới.

Nếu điều này xảy ra, các công ty Trung Quốc sẽ gặp rắc rối vì theo Reuters, bất chấp những tiến bộ công nghệ và năng lực sản xuất, không có một công ty Trung Quốc nào có bí quyết hoặc công cụ để sản xuất chip hiện đại cạnh tranh trên quy mô lớn. Ngành công nghiệp này được thống trị bởi Mỹ, Hàn Quốc và Đài Loan.

Văn phòng chính quyền Biden sẽ tìm kiếm sự hỗ trợ từ các đồng minh bên ngoài Mỹ để lệnh cấm hiệu quả hơn.

Tham khảo: GSMArena

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom