Hai tính năng Apple đã học hỏi từ Xiaomi để đem lên iPhone 14

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
2469 #1

Các hãng smartphone thường học hỏi những tính năng của nhau, Apple cũng thường áp dụng các tính năng theo sau Android, chẳng hạn như camera góc siêu rộng, chế độ ban đêm, ngăn kéo ứng dụng và chức năng phụ đề trực tiếp.

Một số tính năng hấp dẫn trên iPhone 14 trước đó đã có trên Android. Ngoài ra, Apple cũng đã áp dụng hai tính năng ít được biết đến hơn cho dòng điện thoại mới. Và cả hai tính năng này đều được Xiaomi triển khai đầu tiên.

Sử dụng hai cảm biến để tự động điều chỉnh độ sáng màn hình tốt hơn


Thông số kỹ thuật dòng iPhone 14 cho thấy tất cả các điện thoại hiện đều có cảm biến ánh sáng kép, với một cảm biến ở mặt trước và một ở mặt sau, theo Mashable. Điều này cho phép điều chỉnh độ sáng chính xác hơn.

Tuy nhiên, Xiaomi đã đi trước Apple ở tính năng này. Dòng Mi 10 đã ra mắt cảm biến ánh sáng kép vào đầu năm 2020.

“Trong các tình huống ánh sáng phức tạp, nhiều dữ liệu nguồn sáng hơn được thu thập để có được dữ liệu ánh sáng xung quanh của người dùng chính xác hơn”, một giám của Xiaomi cho biết về cảm biến ánh sáng môi trường kép vào thời điểm ra mắt dòng Mi 10. Chức năng này đã có mặt trên các thiết bị của Google và Samsung.

GPS tần số kép


Một tính năng khác lần đầu tiên có trên iPhone là chức năng GPS tần số kép trên các mẫu Pro. Công nghệ này sử dụng hai tần số GPS để cải thiện độ chính xác của vị trí trên smartphone (thay vì chỉ một tần số). Điều này cũng sẽ cung cấp vị trí nhanh và chính xác hơn khi sử dụng các ứng dụng như Google Maps và các ứng dụng khác phụ thuộc vào vị trí của bạn.

Đây cũng là tính năng xuất hiện đầu tiên trên smartphone Xiaomi. Chức năng này đã ra mắt vào năm 2018 trên chiếc flagship Mi 8. GPS tần số kép kể từ đó đã xuất hiện trên một số điện thoại của OnePlus, Samsung và các điện thoại khác.

Đây đều là những tính năng khá nhỏ mà Apple học hỏi trong tổng thể mọi thứ. Có những nâng cấp lớn hơn mà hãng đã học hỏi từ Android cho dòng iPhone 14, chẳng hạn màn hình đục lỗ và chế độ video siêu ổn định.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom