EVGA tố Nvidia "chơi xấu", quyết định ngừng sản xuất GPU

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,058
Được thích
89
628 #1

EVGA, một trong những nhà sản xuất card đồ họa PC nổi tiếng và là thương hiệu được các game thủ PC yêu thích, đã chấm dứt mối quan hệ lâu năm với Nvidia. Hơn nữa, công ty cho biết họ cũng sẽ không hợp tác với AMD hay Intel. Có vẻ như EVGA đã quyết định ngừng tham gia thị trường GPU.

Tin tức về quyết định đột ngột của EVGA trong việc ngừng sản xuất GPU đã lan truyền thông qua YouTuber nổi tiếng GamersNexus và Jayztwocents. Các nhân viên từ cả hai kênh nói rằng họ được mời đến một cuộc họp riêng với EVGA, bao gồm cả CEO Andrew Han. Trong cuộc họp, EVGA được cho là đã bày tỏ mong muốn và ý định tách khỏi Nvidia, với lý do nhiều lần thất vọng với quan hệ đối tác.

Han cho biết Nvidia không muốn chia sẻ thông tin thiết yếu về sản phẩm của mình với các đối tác cho đến khi thông tin tương tự đó được công bố rộng rãi, thường là tại một cuộc họp báo; rằng họ tin rằng Nvidia đang cắt giảm các đối tác như EVGA bằng cách bán card “Founders’ Edition ”của riêng mình với giá thấp hơn; và các đối khác cũng nhận thấy rằng Nvidia không coi trọng việc bảo trợ đối tác.


Ban lãnh đạo cấp cao nhất của EVGA đã đưa ra quyết định tách khỏi Nvidia vào tháng 4, nhưng vẫn giữ bí mật tuyệt đối về quyết định này. Mặc dù EVGA đang dần rời bỏ thị trường GPU, công ty được cho là vẫn có ý định tiếp tục kinh doanh lượng sản phẩm card còn lại. Tuy nhiên, họ sẽ không mở rộng sang các danh mục sản phẩm mới, theo báo cáo của GamersNexus. Và trong khi công ty vẫn sản xuất và bán các thành phần PC khác như bo mạch chủ, vỏ máy và bộ nguồn, việc mất mảng kinh doanh GPU có thể sẽ đặt ra thách thức cho 280 nhân viên trên toàn thế giới.

GamersNexus cho biết EVGA đang tìm cách phân bổ lại nhân viên cho các dự án khác nhau để giữ việc làm cho mọi người.

Mặc dù EVGA sẽ tiếp tục bán các card RTX 30-series, nhưng họ dự kiến sẽ hết hàng vào cuối năm nay và sẽ giữ một lượng card bổ sung để bảo hành và sửa chữa. EVGA cam kết sẽ tôn trọng bảo hành cho những khách hàng hiện có của những card đó.

Tham khảo: Kotaku​

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom