YouTube 'tha' người dùng, ngừng thử nghiệm phát 5-11 quảng cáo liên tục không thể bỏ qua

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,074
Được thích
89
632 #1

Trong những ngày qua, việc YouTube đang áp dụng loại quảng cáo mới, với 5, hay thậm chí là hơn 10 quảng cáo liên tục không thể bỏ qua đã khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Nhiều người cho rằng đây là một động thái của YouTube nhằm buộc người dùng phải mua gói Premium để có thể tránh khỏi quảng cáo.

Thông thường, những quảng cáo không thể bỏ qua của YouTube sẽ xuất hiện trước hoặc giữa video với số lượng từ 1 đến 2 quảng cáo và mỗi quảng cáo kéo dài 5 giây, nhưng một số người dùng đã thấy đến 5 quảng cáo không thể bỏ qua trong thời gian gần đây.


Thậm chí, một tuần trước, người dùng YouTube miễn phí còn phàn nàn về 8 đến 11 quảng cáo liên tiếp không thể bỏ qua, có thời lượng khác nhau trước hoặc trong video.

Trong một thông báo gửi tới trang 9to5Google, YouTube xác nhận rằng những quảng cáo số lượng lớn này gọi là "ad pods" và là một phần của thử nghiệm toàn cầu, xuất hiện khi phát video dài trên TV. Công ty xác nhận đã kết thúc "thử nghiệm nhỏ" này, tuy nhiên không cho biết có áp dụng đại trà trong tương lai hay không.

"Tại YouTube, chúng tôi tập trung vào việc giúp các thương hiệu kết nối với khán giả trên khắp thế giới và chúng tôi luôn thử nghiệm những cách mới để hiển thị quảng cáo nhằm nâng cao trải nghiệm của người xem. Chúng tôi đã chạy một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu để phát nhiều quảng cáo một lúc khi người xem xem video dài trên TV. Mục tiêu là tạo trải nghiệm tốt hơn cho người xem bằng cách giảm thời gian ngắt video để quảng cáo. Chúng tôi đã kết thúc thí nghiệm nhỏ này." - Thông cáo báo chí của YouTube.

Theo 9to5Google, cấu trúc quảng cáo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018, được thiết kế để hiển thị trước quảng cáo như một cách để giảm thiểu gián đoạn trong những video dài khoảng hai giờ. Như YouTube xác nhận trong tuyên bố của mình, mục tiêu của họ là giảm số lần quảng cáo ngắt quảng, dù phải tăng số lượng quảng cáo phát trước khi video bắt đầu.

Tham khảo: AP

 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom