Canon thông báo ra mắt một loạt sản phẩm mới vào cuối năm 2022 và đầu năm 2023

Tham gia
17/8/17
Bài viết
259
Được thích
8
457 #1

Ngày 7.9 vừa qua, tại Singapore, Canon đã thông báo ra mắt một loạt sản phẩm mới gồm: ống kính dòng Cin-Servo, màn hình tham chiếu DP-V2730 27 inch, máy quay chuyên nghiệp 4K mới thuộc dòng XA, EU-V3 - một thiết bị mở rộng chức năng cho EOS.

Canon thông báo ra mắt chiếc ống kính dòng Cine-Servo với phạm vi lấy nét đa dạng từ góc rộng đến telephoto

Canon thông báo ra mắt CN8 x 15 IAS S/E1 (ngàm EF) và CN8 x 15 IAS S/P1 (ngàm PL), đây là các model mới nhất thuộc dòng CINE-SERVO của ống kính EF Cinema.


Với hiệu suất quang học cao, hỗ trợ máy quay 8K với cảm biến dạng lớn, các ống kính EF Cinema mới đạt tiêu cự 15 mm ở góc rộng, zoom quang học 8 lần và extender 1.5x có sẵn. Các ống kính này kế thừa đặc điểm đã giúp cho dòng ống kính Cine-Servo trở nên nổi tiếng với người dùng, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu tiêu cự rộng hơn. Ngoài khả năng thể hiện hình ảnh sống động chỉ có ở các cảm biến dạng lớn, ống kính có thiết kế nhỏ gọn, phù hợp khi đặt trên vai, và được trang bị bộ điều khiển tiêu chuẩn có thể tháo rời. Nhờ khả năng bao quát được nhiều mức tiêu cự đa dạng trong khi vẫn hỗ trợ chất lượng hình ảnh ở cấp độ điện ảnh và theo phong cách sản xuất video truyền hình, các ống kính đa dụng mới này có thể được dùng trong các tình huống như quay phim truyền hình và quảng cáo, quay trực tiếp tại studio, phát chương trình thể thao và hơn thế nữa.

CN8 x 15 IAS S/E1 và CN8 x 15 IAS S/P1 có thể được lắp vào các máy quay có cảm biến dạng lớn (tương đương Super 35 mm), mang đến tiêu cự 15-120mm nhờ khả năng zoom quang học cao. So với những model tiền nhiệm, các ống kính này có hiệu suất cao hơn với thiết kế nhỏ gọn hơn, giúp nâng cao độ cơ động và dễ mang vác trên vai.


Nhờ sử dụng extender 1.5x có sẵn, CN8 x 15 IAS S/E1 và CN8 x 15 IAS S/P1 có thể thay đổi tiêu cự trong phạm vi 22.5-180 mm. Với phạm vi hình ảnh được mở rộng, ống kính có thể được dùng với máy quay cảm biến full-frame 35mm, như máy quay kĩ thuật số Canon EOS C500 Mark II (ra mắt tháng 12 năm 2019) và EOS R5 C(ra mắt tháng 03 năm 2022). Với khả năng hỗ trợ đa dạng dành cho các máy quay dùng cảm biến dạng lớn, những ống kính này hỗ trợ quay video cho người dùng nào có yêu cầu hình ảnh đạt chuẩn điện ảnh với độ sâu trường ảnh thấp.

Ngoài khả năng hỗ trợ chuẩn giao thức nối tiếp 12 pin được dùng trong các hệ thống máy quay truyền hình, các ống kính này cũng hỗ trợ các chức năng giao tiếp bằng ngàm ống kính. CN8 x 15 IAS S/E1 hỗ trợ giao tiếp ngàm EF, trong khi CN8 x 15 IAS S/P1 hỗ trợ giao thức /i Technology do Cooke Optics thiết kế, cũng như công nghệ dữ liệu eXtended Data từ ZEISS. Với khả năng xuất rất nhiều thông tin ống kính ra máy quay bên ngoài thông qua ngàm ống kính trong khi quay, các ống kính mới này mang lại hiệu quả cao hơn không chỉ trong khi quay, mà còn trong các quy trình hiệu ứng hình ảnh (VFX) và biên tập sau khi quay.

CN8 x 15 IAS S/E1 và CN8 x 15 IAS S/P1 sẽ có mặt trên thị trường từ đầu năm 2023.

Canon thông báo ra mắt model màn hình tham chiếu DP-V2730 27 inch


Canon thông báo ra mắt màn hình chuyên dụng DP-V2730 chuẩn 4K.
Màn hình 27 inch mới này có chất lượng hình ảnh cơ bản được cải thiện so với các model tiền nhiệm, bao gồm các thành phần cốt lõi như bộ máy hiển thị chất lượng hình ảnh cao, thuật toán độ phân giải cao, panel và hệ thống backlight được cải thiện. Màn hình này có thiết kế nhỏ gọn, lý tưởng cho việc kiểm tra và chỉnh sửa video 4K không chỉ trong môi trường sản xuất video truyền thống, nhưng còn trong môi trường làm việc từ xa với không gian hạn hẹp, bao gồm văn phòng và nhà riêng. Cũng như model DP-V1830 18 inch rất phổ biến (ra mắt tháng 02 năm 2022), DP-V2730 đáp ứng các tiêu chuẩn HDRvà mang đến chất lượng hình ảnh cao, do vậy hỗ trợ nhiều phong cách và quy trình công việc đa dạng trong ngành thu phát và sản xuất video.

Ứng dụng công nghệ độc quyền của Canon, DP-V2730 đạt độ chiếu sáng tối đa 1,000 cd/m2 về độ sáng trắng, cũng như độ sáng đen được cải thiện và độ tương phản cao, nên phù hợp để kiểm tra các vùng tối hoặc có độ tương phản cao. Ngoài ra, màn hình này tái tạo gam màu rộng và ổn định theo yêu cầu của ITU-R BT.2020. Hơn nữa, nhờ cấu trúc quang học độc quyền của Canon giúp loại bỏ sai khác về độ chói và màu, góc nhìn của màn hình đủ rộng để mang lại hình ảnh chính xác khi có nhiều người cùng nhìn vào màn hình.


So với DP-V2421 24 inch, màn hình DP-V2730 27 inch đạt kích thước rộng hơn 1.3 lần để dễ nhìn hơn, trong khi vẫn có thiết kế mỏng với chiều rộng nhỏ hơn gần 41 mm, nên dễ sử dụng trong không gian làm việc hẹp như trạm thu phát và phòng điều khiển phụ. Một đặc điểm khác là kích thước màn hình nhỏ hơn, so với các màn hình 30-32 inch dùng để chỉnh màu, nên lý tưởng cho hoạt động sản xuất video và nhiều phong cách biên tập video đa dạng trong những môi trường như văn phòng và nhà riêng có không gian hạn hẹp.

Màn hình mới có trang bị chức năng HDR Monitoring Assist được khen ngợi ở các model tiền nhiệm. Chức năng này giúp người dùng kiểm tra video đầu vào và nhiều loại thông tin tín hiệu khác nhau, tất cả trên một màn hình duy nhất, nhằm thể hiện ở dạng hình ảnh các thông tin quan trọng và tăng hiệu quả của hoạt động kiểm tra và biên tập video. Ngoài ra, chức năng hiển thị nhiều màn hình bằng đầu vào SDI/HDMI và chức năng Switchoutgiúp giảm số lượng thiết bị cần có, nhờ đó tiết kiệm được không gian khi quay video và tại nơi sản xuất video.

DP-V2730 sẽ có mặt trên thị trường từ cuối tháng 02 năm 2023.

Canon thông báo ra mắt thiết bị mở rộng chức năng cho các máy quay kĩ thuật số nhằm phát triển hoạt động sản xuất video trực tiếp

Canon thông báo ra mắt EU-V3, một thiết bị mở rộng chức năng cho EOS C500 Mark II (ra mắt tháng 12 năm 2019) và EOS C300 Mark III (ra mắt tháng 6 năm 2020) thuộc dòng máy quay kĩ thuật số Canon.


Trong những năm gần đây, nhu cầu về độ sâu trường ảnh thấp và hậu cảnh mờ và mượt trong khi ghi hình các buổi hòa nhạc và các sự kiện trực tiếp khác ngày càng gia tăng. Nhằm đáp ứng xu hướng này, Canon đã thông báo ra mắt EU-V3, một thiết bị mở rộng chức năng gắn ngoài cho EOS C500 Mark II và EOS C300 Mark III. Được thiết kế cho hoạt động sản xuất video tại các sự kiện trực tiếp, thiết bị này tăng khả năng hoạt động của hai máy quay đã được khen ngợi nhờ cảm biến dạng lớn, mang lại hình ảnh video sống động.

Nhờ gắn EU-V3 vào EOS C500 Mark II hoặc EOS C300 Mark III, các máy quay này có thêm cổng đầu vào/đầu ra cần thiết cho hoạt động quay video trực tiếp. Các tính năng đặc trưng cho việc phát video trực tiếp bao gồm chức năng "tally" hiển thị máy quay nào đang quay video trực tiếp, và chức năng "return" thông báo cho người quay máy quay nào hiện đang phát trực tiếp. Ngoài ra, thiết bị này hỗ trợ chức năng "focus position guide" giúp người dùng chọn vị trí lấy nét mong muốn và hiển thị vị trí lấy nét hiện tại trên màn hình. Đặc điểm này tạo khả năng lấy nét nhanh trong các phim quay trực tiếp mà không bỏ lỡ một khoảnh khắc nào.

Để sử dụng EU-V3 với EOS C500 Mark II hoặc EOS C300 Mark III, bạn cần cài đặt firmware mà Canon cung cấp miễn phí vào giữa tháng 10 năm 2022. Nhờ cài đặt firmware, các máy quay này có thể hỗ trợ IP độc quyền của Canon, giao thức XC, nhờ đó có thể điều khiển được máy quay qua mạng. Ngoài ra, phần cập nhật firmware sẽ hỗ trợ hai ống kính cinema là CN8 x 15 IAS S/E1 và CN8 x 15 IAS S/P1 cũng như thể hiện âm thanh 4ch và các chức năng khác.

EU-V3 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2022.

Máy quay chuyên nghiệp 4K mới thuộc dòng XA đạt chất lượng hình ảnh và độ cơ động cao, được tối ưu hóa cho hoạt động livestream với khung ngắm EVF đã cải thiện

Canon thông báo ra mắt hai máy quay chuyên nghiệp thuộc dòng XA — XA65/XA60 nhỏ gọn, và XA751/XA70 cho chất lượng hình ảnh cao.

Dòng máy quay chuyên nghiệp XA của Canon mang đến chất lượng hình ảnh và độ cơ động cao cần có cho hoạt động quay phim tại hiện trường như phát sóng tin tức, đưa tin, quay phim tài liệu và sự kiện. Các model XA75 và XA70 mới ra mắt kế thừa cùng mức hiệu suất cao như model tiền nhiệm, trong khi hỗ trợ thêm giao thức UVC (USB Video Class) giúp gửi video thông qua kết nối USB. Với tính năng mới này, các máy quay phù hợp hơn với lĩnh vực ngày càng phổ biến là livestream, quay video và tạo nội dung video.


XA75 và XA70 được trang bị một cảm biến CMOS 1 inch và chip xử lý hình ảnh DIGIC DV 6. Với ống kính zoom quang học 15 lần tương thích với chế độ 4K và phạm vi zoom từ khoảng 25.5 mm ở góc rộng đến khoảng 382.5 mm ở telephoto, cả hai model này hỗ trợ quay video chất lượng cao 4K/30P trên toàn bộ phạm vi zoom. Cảm biến lớn giúp quay video với độ mờ hậu cảnh sắc nét và sáng, hoạt động quay có độ nhạy cao với độ nhiễu được giảm thiểu trong môi trường ánh sáng thấp. Ngoài ra, nhờ công nghệ Dual Pixel CMOS AF của Canon, XA75/XA70có thể tự lấy nét mượt, hiệu suất cao, và theo dõi chủ thể khi quay. Ngay cả khi quay ở chế độ 4K, khi độ chính xác cao là quan trọng, thao tác trên màn hình cảm ứng giúp lấy nét nhanh và chính xác.

XA65 và XA60 có trang bị một cảm biến CMOS 1/2.3 inch và một chip xử lý hình ảnh DIGIC DV 6, cùng với ống kính zoom quang học 20 lần tương thích chuẩn 4K, tất cả trong dáng hình nhỏ gọn khoảng 109 mm (Rộng) x 84 mm (Cao) x 182 mm (Sâu) và trọng lượng khoảng 750g. Máy quay hỗ trợ quay video 4K/30P trên toàn bộ phạm vi zoom — từ khoảng 29.3 mm ở góc rộng đến khoảng 601 mm ở telephoto3. Ngoài ra, dữ liệu từ cảm biến 4K cũng có thể được tận dụng cho quy trình xử lý lấy mẫu HD để quay video độ phân giải cao Full-HD/60p.

Các máy quay mới này là những model đầu tiên thuộc dòng XA của Canon có khả năng tương thích với chuẩn UVC, giúp hoạt động stream đạt chất lượng hình ảnh cao với chỉ một cáp USB (Type-C). Ngoài ra, các máy quay này có trang bị một màn hình cảm ứng LCD điện dung tĩnh điện lớn và sáng, kích thước 3.5 inch và 2.76 triệu điểm, cũng như EVF (khung ngắm điện tử) nghiêng kích thước 0.36 inch, 1.77 triệu điểm để cải thiện tầm nhìn khi quay ngoài trời. Hơn thế nữa, máy quay có chức năng zoom kĩ thuật số cho phạm vi zoom rộng hơn và chức năng "text overlay" OSD (hiển thị trên màn hình) giúp hiển thị thông tin như ngày giờ quay trên hình ảnh quay, tạo sự linh hoạt hơn cho tất cả các cảnh quay.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom