Tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone 14 sẽ được hỗ trợ bởi modem Qualcomm và các thành phần RF tùy chỉnh do Apple thiết kế

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
428 #1

iPhone 14, iPhone 14 Plus, Pro và iPhone 14 Pro Max bao gồm tính năng SOS khẩn cấp mới thông qua kết nối vệ tinh, giúp người dùng gửi yêu cầu trợ giúp ngay cả khi ở ngoài phạm vi phủ sóng di động và Wi-Fi. Tính năng này dự kiến ra mắt đầu tiên ở Hoa Kỳ và Canada bắt đầu từ tháng 11.

Một báo cáo của Reuters vào cuối tuần này đã cho biết rằng các tính năng vệ tinh được kích hoạt bởi mô-đem có tên là Qualcomm X65 ở bên trong điện thoại. Phát ngôn đến từ Apple cũng nói lên một điều rằng các thành phần và phần mềm tần số vô tuyến do Apple thiết kế cũng giúp ứng dụng vệ tinh trở nên khả thi.

Modem Qualcomm X65 cho phép kết nối mạng di động 5G cho các cuộc gọi và dữ liệu di động, thêm vào đó còn có “band n53” cũng cho phép iPhone kết nối vệ tinh trên trời. Đặc biệt ở đây chính là Apple hiện đang hợp tác với Globalstar về cơ sở hạ tầng vệ tinh.

SOS khẩn cấp thông qua vệ tinh sẽ khả dụng khi người dùng bắt đầu một cuộc gọi SOS khẩn cấp, nhưng không kết nối được với tháp di động. Trong trường hợp trên, chiếc điện thoại sẽ hiển thị sự lựa chọn để kết nối với vệ tinh và gửi đến một tin nhắn. Người dùng cần đứng tại nơi có bầu trời quang đãng để tính năng này có thể hoạt động, iOS sẽ trực tiếp hướng thiết bị của bạn theo hướng đúng để bắt được vệ tinh.

Nếu các dịch vụ khẩn cấp địa phương có thể sử dụng các kênh dựa trên văn bản, iPhone sẽ truyền trực tiếp các tin nhắn này qua liên kết vệ tinh. Nếu không, các trung tâm chuyển tiếp của Apple sẽ nhận được thông báo SOS và thay mặt bạn gọi các dịch vụ khẩn cấp.

Dịch vụ này dự kiến sẽ cung cấp miễn phí trong hai năm, bắt đầu từ tháng 11. Apple vẫn chưa hề tiết lộ kế hoạch giá cả cho dịch vụ vệ tinh sau khi hết thời gian miễn phí. Ban đầu,chỉ có hai quốc gia được cho sẽ được ứng dụng dịch vụ này là Hoa Kỳ và Canada.

Có một bí mật được tiết lộ rằng các nhóm chip của Apple hiện đang làm việc trên modem 5G nội bộ nhằm loại bỏ hoàn toàn các bộ phận của Qualcomm khỏi iPhone, với mục tiêu là tăng hiệu quả sử dụng năng lượng (thời lượng pin lâu hơn) và giảm các khoản thanh toán tiền bản quyền để cải thiện lợi nhuận của mỗi chiếc iPhone được bán ra.

Tuy nhiên, việc tạo ra một modem cực kỳ phức tạp và nhiều nhà phân tích vẫn nghi ngờ liệu Apple có thành công hay không. Apple hy vọng sẽ tái tạo thành công của các khoản đầu tư silicon tùy chỉnh của mình cho các SoC dòng A và M-series. Rất nhiều người đang hy vọng sẽ sẵn sàng cho ra mắt modem đầu tiên vào năm 2024.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom