Apple thừa nhận bàn phím Haptic mới của iOS 16 có thể làm giảm tuổi thọ pin iPhone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
2043 #1

iOS 16 mang đến cho người dùng khả năng tùy chỉnh phản hồi xúc giác mới cho bàn phím mặc định. Khi kích hoạt tính năng này, iPhone sẽ rung nhẹ sau mỗi lần chạm vào bàn phím, tạo cảm giác nhận biết chính xác hơn về những gì người dùng mong muốn. Tính năng này là một phần bổ sung hữu ích đối với người dùng không thích gây âm thanh ồn ào, nhưng Apple cũng thừa nhận rằng nó sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone khi sử dụng.

Trong một tài liệu hỗ trợ được xuất bản gần đây, Apple cho biết "việc bật tính năng Haptic cho bàn phím có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin trên iPhone". Tuy nhiên, công ty không cung cấp bất kỳ chi tiết bổ sung nào khác, vì vậy không rõ chính xác thời lượng pin bị hao hút khi sử dụng tính năng này. Lưu ý rằng, chế độ nguồn điện thấp sẽ không tắt phản hồi xúc giác của bàn phím và nếu muốn vô hiệu hóa hoàn toàn thì bạn cần thực hiện thao tác thủ công trong Cài đặt.

Hầu như bất kỳ tính năng liên quan đến phần mềm nào trên iPhone đều tiêu tốn thời lượng pin nhất định, nhưng điều đáng chú ý là lần này Apple buộc phải đề cập đến phản hồi xúc giác.

Để bật phản hồi xúc giác cho bàn phím, bạn vào ứng dụng Cài đặt > Âm thanh & Cảm ứng > Phản hồi bàn phím và bật Haptic. Tính năng này có sẵn trên iPhone 8 trở lên chạy iOS 16 trở lên và sử dụng mô-đun Taptic Engine bên trong iPhone.

Thông tin bên lề: Khách hàng đặt trước iPhone 14 tại FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ nhận hàng từ 24h ngày 13/10, tức sẽ giao máy ngay trong đêm, đảm bảo khách nhận hàng sớm nhất.
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Mình đã tắt và chuyển sang âm thanh
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom