Thử nghiệm cho thấy độ bền của chất liệu kính trên iPhone 14 tương tự iPhone 13

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
708 #1

Sau khi sở hữu những chiếc iPhone 14 đầu tiên qua chương trình đặt hàng trước, các kênh YouTube tên tuổi như JerryRigEverything, HaerteTest và TechRax đã tiến hành thử độ bên của các mẫu iPhone mới này. Phần lớn trong số đó cho thấy chất liệu kính trên iPhone 14 có độ bền tương tự như iPhone 13 năm ngoái.

YouTuber JerryRigEverything thực hiện bài kiểm tra độ xước iPhone mới hàng năm bằng thang đo độ cứng Mohs và với iPhone 14, kết quả đúng như chúng ta mong đợi. Apple vẫn đang sử dụng cùng một chất liệu gốm trên iPhone 12 - 13 và các vết xước mờ đã bắt đầu xuất hiện ở độ cấp độ 6.


Nhiều vết xước đáng chú ý hơn đã xuất hiện với cấp độ 7 và đây cũng là kết quả mà chúng ta nhìn thấy trên ‌iPhone 12 hay iPhone 13 trước đó. Vì vậy, iPhone 14 năm nay không có cải tiến về độ bền màn hình.

Khung nhôm vốn dĩ là chất liệu dễ bị xước và ống kính camera bằng tinh thể sapphire bị ảnh hưởng ở cấp độ 6, điều này hơi bất ngờ vì chất liệu kính sapphire thường được xếp độ bền ở cấp độ 9 trong thang đo độ cứng Mohs.

Những người dùng YouTube khác đã thử độ bền chất liệu kính trên iPhone 14‌ với búa, dao, tua vít và các vật dụng khác để kiểm tra độ bền, nhưng rất khó để thu thập thông tin hữu ích từ các thử nghiệm như thế này. Tuy nhiên, vẫn rất ấn tượng về mức độ thiệt hại mà các mẫu ‌iPhone 14‌ có thể chịu đựng trước khi một vết xước xuất hiện ở những điều kiện thực tế khác nhau, thậm chí việc đặt thiết bị sai cách trên một công cụ - vật dụng cũng có thể gây ra vết xước trong một tình huống mà nó có thể không xảy ra trong một tình huống khác.



Khi công bố loạt iPhone mới, Apple đã không đưa ra tuyên bố cụ thể về độ bền của các mẫu ‌iPhone 14‌ và iPhone 14 Pro, điều đó cho thấy rằng những thiết bị này vẫn sử dụng các thành phần tương tự iPhone 13 thế hệ trước.

Thông tin bên lề: Khách hàng đặt trước iPhone 14 tại FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ nhận hàng từ 24h ngày 13/10, tức sẽ giao máy ngay trong đêm, đảm bảo khách nhận hàng sớm nhất.
Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom