Những chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 7 sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2024

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
468 #1

Những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ Wi-Fi 7 có thể ra mắt sớm nhất vào nửa cuối năm 2024, theo một bài báo mới của DigiTimes.

Wi-Fi 7 có thể hỗ trợ các kênh có độ rộng băng thông 320MHz và công nghệ 4K QAM, đặc biệt là tốc độ truyền tải nhanh hơn 2,4 lần so với Wi-Fi 6 khi có cùng số lượng ăng ten.

Được coi là thế hệ tiếp theo trong công cuộc cách mạng công nghệ Wi-Fi, Wi-Fi 7 được mong đợi sẽ đạt được tốc độ tối thiểu là 30 Gbps hay thậm chí là 40 Gbps, theo Wi-Fi Alliance. Wi-Fi 7 sẽ có tốc độ đủ nhanh để đáp ứng công nghệ AR/VR thế hệ mới, video có độ phân giải 8K và các thiết bị để chơi game.

So với Wi-Fi 6 có tốc độ truyền tải lên đến 9,6 Gbps và Wi-Fi 5 đạt tốc độ tối đa 3,5 Gbps, Wi-Fi 7 sẽ là một bước tiến lớn. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về việc Apple sẽ ứng dụng Wi-Fi 7, nhất là khi Apple thậm chí còn chưa tiếp nhận Wi-Fi 6E, dù công nghệ này ra đời từ năm 2019.

Các thiết bị của Apple hiện vẫn đang sử dụng Wi-Fi 6. Có thể Apple sẽ tiếp tục gắn bó với Wi-Fi 6 cho đến lúc Wi-Fi 7 ra mắt và bỏ qua luôn Wi-Fi 6E. DigiTimes cũng cho rằng khi Wi-Fi 7 sắp sửa ra mắt, Wi-Fi 6E vẫn “chỉ là thứ công nghệ quá độ”.

Wi-Fi 7 sẽ được trang bị cho các bộ định tuyến và các máy tính nhỏ trước tiên, sau đó mới đến điện thoại thông minh. Vào tháng 1, MediaTek đã tung ra bản demo Wi-Fi 7 và Intel cũng đã công bố về kế hoạch trang bị Wi-Fi 7 cho dàn laptop vào năm 2024 trong khi công nghệ này sẽ trở nên phổ biến hơn vào năm 2025. Qualcomm cũng đang chuẩn bị để các chip hỗ trợ Wi-Fi 7 được ra mắt thị trường cùng thời điểm trên.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom