Thăm dò ý kiến: Thời lượng pin iPhone của bạn có kém đi sau khi cập nhật iOS 16 không?

Thời lượng pin iPhone của bạn có kém đi sau khi cập nhật iOS 16 không?

  • Thời lượng pin thậm chí còn tốt hơn sau khi cập nhật iOS 16

    Votes: 0 0.0%
  • Đánh giá khác (trong bình luận)

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    6

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1723 #1

Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản iOS 16 chính thức đã được phát hành hơn một tuần và đủ thời gian để chúng ta cảm nhận về bản cập nhật này. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, điều mà nhiều người quan tâm nhất chính là tuổi thọ của pin iPhone kém đi sau khi nâng cấp lên iOS 16 hay không. Đối với mình thì sự khác biệt khá rõ ràng nếu so sánh cùng iOS 15, nhưng còn bạn thì sao?

Vì sao iOS 16 tiêu hao pin nhanh hơn?

Mỗi khi cài đặt bản cập nhật hệ thống, iOS sẽ mất một khoảng thời gian để lập chỉ mục lại tất cả dữ liệu người dùng. Quá trình này có thể mất vài giờ hoặc thậm chí hơn một ngày tùy thuộc vào lượng dữ liệu lưu trữ trên thiết bị.

Trong quá trình lập chỉ mục lại, mặc dù chúng ta không nhìn thấy được nhưng thường cảm nhận rằng iPhone trở nên nóng và hao pin nhanh hơn bình thường. Tất nhiên, mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau khi quá trình này hoàn tất.

Đồng thời, có một số tính năng mới thực sự có thể khiến iPhone của chúng ta tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Ví dụ: iOS 16 có một tùy chọn cho phép phản hồi xúc giác khi nhập liệu trên bàn phím ảo. (xem chi tiết tại đây)

Ngay cả màn hình khóa tùy chỉnh mới cũng có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin tùy thuộc vào cách chúng ta sử dụng nó. Nếu bạn thiết lập một widget hoặc thậm chí là hình nền dựa trên ứng dụng Thời tiết, theo dõi định kỳ vị trí hiện tại của bạn, chắc chắn pin sẽ hết nhanh hơn so với khi sử dụng màn hình khóa không có GPS.

Một điều khác cần lưu ý là bản phát hành đầu tiên của phiên bản iOS mới thường đi kèm với nhiều lỗi hơn và chúng sẽ được sửa theo thời gian thông qua các bản cập nhật nhỏ. Những lỗi này cũng có thể khiến pin hao nhanh hơn bình thường.

Bạn có đang gặp phải vấn đề về pin trên iPhone sau khi cập nhật iOS 16 không? Hãy để lại đánh giá của mình qua phần bình trọn ở đầu bài viết nhé.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom