10 chi tiết của AirPods Max 2 đã được AirPods Pro 2 bật mí

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
593 #1

Khi AirPods Pro đời thứ hai ra mắt, AirPods Max trở thành mẫu AirPods lâu đời nhất trong đội hình của Apple. Sở hữu một số tính năng mới như Adaptive Transparency và chip H2, AirPods Pro đời thứ hai có thể báo hiệu cho chúng ta về AirPods Max đời thứ hai.

Tin tức cuối cùng đồn đoán về một phiên bản AirPods Max mới là một bài báo trên trang Bloomberg của Mark Gurman vào tháng 5 năm 2021. Bài viết này cho rằng Apple đang cân nhắc việc tung ra thêm một số màu sắc mới cũng như cải tiến chất lượng âm thanh. Có ít nhất 10 chi tiết của AirPods Pro‌ có khả năng sẽ xuất hiện trên AirPods Max thế hệ thứ hai.

Chip H2

AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai là thiết bị đầu tiên của Apple sở hữu chip H2, chip silicon được Apple thiết kế riêng cho các dòng tai nghe nhét tai và tai nghe chụp tai.


Chip H2 có thể nâng cấp chất lượng âm thanh của AirPods Pro và tăng thời lượng pin cũng như tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn. Vì AirPods Max là phiên bản AirPods cao cấp nhất của Apple, rất có thể phiên bản tiếp theo của AirPods Max sẽ sở hữu chip H2. Con chip này có thể sẽ đóng vai trò chủ chốt trong việc cải tiến phần cứng âm thanh của thiết bị.

Kết nối Bluetooth 5.3

Ngoài việc sở hữu chip H2, phiên bản AirPods Pro‌ mới cũng sẽ hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.3, tương tự như toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 14 và Apple Watch SE, Apple Watch Series 8 hay Apple Watch Ultra. Vậy nên chắc chắn ‌AirPods Max‌ sẽ có chuẩn Bluetooth tân tiến nhất. Bluetooth 5.3 giúp cho tăng thêm độ ổn định và tốc độ truyền tải, giảm thiểu năng lượng cần tiêu thụ.

Nâng cấp tính năng Chống ồn chủ động

Nhờ có chip H2, AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai được nâng cấp tính năng Chống ồn chủ động (ANC) có thể hiệu suất cản tiếng ồn tốt gấp hai lần.


Micrô hướng ra ngoài giúp xác định được âm thanh ở bên ngoài, từ đó AirPods se có thể phân tích được độ ồn của môi trường xung quanh. Trong khi đó, micrô hướng vào trong sẽ lắng nghe âm thanh đi đến tai. Sau đó, AirPods Pro phiên bản mới sẽ tiếp nhận tín hiệu âm thanh với tần số 48.000 lần/giây để loại bỏ các âm thanh bên ngoài.

AirPods Pro thế hệ thứ hai được trang bị một bộ xử lý mới và nâng cấp thuật toán âm thanh để hạn chế tiếng ồn. Ngoài AirPods Pro thì chỉ còn AirPods Max có tính năng Chống ồn chủ động nên khả năng cao rằng với sự hỗ trợ của chip H2, AirPods Max sẽ được nâng cấp tính năng này.

Adaptive Transparency

Thế hệ AirPods Pro thứ hai sở hữu chế độ Adaptive Transparency mới toanh. Chế độ này cho phép những âm thanh “quan trọng” ở môi trường xung quanh như tiếng nói chuyện lọt vào nhưng vẫn hết sức hạn chế những tiếng ồn như tiếng còi xe, tiếng máy móc thi công hay thậm chí là tiếng loa tại buổi hòa nhạc.


Theo Apple, tính năng này được ra đời để người dùng có thể “lắng nghe được nhiều hơn những âm thanh dễ chịu thường nhật”. Bên cạnh việc nâng cấp tính năng Chống ồn chủ động nhờ sự giúp sức của chip H2, AirPods Max rất có thể cũng sẽ sở hữu cả tính năng Adaptive Transparency nữa.

Tăng cường Hội thoại

AirPods Max có thể sẽ được trang bị thêm tính năng Tăng cường Hội thoại vốn là tính năng độc quyền của AirPods Pro.


Được thiết kế để giúp đỡ người dùng có một số vấn đề về thính giác dạng nhẹ có thể dễ dàng lắng nghe hội thoại hơn, Tăng cường Hội thoại sử dụng các micrô dạng thanh trên AirPods Pro để tăng âm lượng của người đang nói ngay trước mặt bạn.

Cảm biến nhận biết da

Công nghệ cảm biến nhận biết da lần đầu được xuất hiện với thế hệ AirPods thứ ba và mới gắn bó cùng AirPods Pro, khiến AirPods Max trở thành AirPods duy nhất không có công nghệ này. AirPods Max hiện tại vẫn đang dùng cảm biến quang hồng ngoại để nhận biết khi nào thiết bị đã được đặt lên tai người dùng.


AirPods Max còn có thể được lợi thêm khi cảm biến nhận biết da này giúp tăng thời lượng pin.

Thời lượng pin dài hơn

Apple quảng cáo rằng AirPods thế hệ thứ ba và AirPods Pro thế hệ thứ hai đều sẽ được kéo dài thời lượng pin. AirPods Max thế hệ thứ hai có thể cũng sẽ sở hữu thời lượng pin tương tự do Apple không thể giảm kích cỡ của pin khi thiết bị có sức mạnh của chip H2, Bluetooth 5.3 và cảm biến nhận biết da.

Chống mồ hôi và nước

Tai nghe và hộp sạc AirPods thế hệ thứ ba và thế hệ thứ hai sở hữu khả năng chống mồ hôi và nước đạt chuẩn IPX4. Apple vẫn luôn chú ý cải tiến tính năng này ở các tai nghe của hãng, chỉ có AirPods Max‌ là chưa có.


Apple Max thế hệ mới có vẻ sẽ được chú trọng hơn vào tính năng này, nhất là khi Apple đang ngày càng để tâm đến mảng chăm sóc sức khỏe và hình thể. Apple Fitness+ ra mắt ngay trước AirPods Max một ngày vào năm 2020 nên chắc chắn mẫu AirPods Max thế hệ mới sẽ có khả năng chống thấm mồ hôi, thể hiện sự chú trọng của hãng về vấn đề hình thể.

Chip U1 và tính năng Tìm kiếm chính xác

Hộp sạc MagSafe của ‌AirPods Pro‌ thế hệ thứ hai sẽ được trang bị chip Apple U1 để kích hoạt tính năng Tìm kiếm chính xác trên ứng dụng Find My, tương tự như việc dùng thiết bị định vị AirTag.


AirPods Max‌ hiện vẫn có thể hỗ trợ ở mức cơ bản cho Find My, nhưng chip U1 ở AirPods Max‌ thế hệ thứ hai có thể chỉ dẫn cụ thể hơn nhiều khi cần định vị tai nghe đang ở gần đó.

Sạc pin

Hộp sạc của AirPods Pro thế hệ thứ hai sẽ được bổ sung tính năng sạc bằng sạc của Apple Watch, bên cạnh vô số lựa chọn khác bao gồm MagSafe, sạc không dây Qi hay Lightning.


Vẫn còn quá sớm để khẳng định AirPods Max thế hệ thứ hai sẽ có cách sạc mới , ví dụ như thông qua MagSafe, nhưng việc này có thể tạo điều kiện cho các thay đổi rõ nét hơn về thiết kế của nó. Tuy thế, chuyện AirPods Pro có đến bốn cách sạc khác nhau cho thấy Apple nhận thấy lợi ích của việc đa dạng hóa kiểu sạc và có ý định đưa AirPods Pro lên dòng sản phẩm cao cấp.

Thông tin bên lề: Khách hàng đặt trước iPhone 14 tại FPT Shop và F.Studio by FPT bắt đầu nhận được hàng từ 24h ngày 13/10, tức sẽ giao máy ngay trong đêm để đảm bảo khách nhận và có trải nghiệm sản phẩm sớm nhất.





TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom