PlayStation 5 đã bị jailbreak, có thể mở đường cho nạn game lậu

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,056
Được thích
89
979 #1

Sony đã làm khá tốt trong việc bảo mật PlayStation 5 trong gần 2 năm qua, nhưng có vẻ chuỗi ngày tươi đẹp này sẽ bị phá vỡ, khi mà hệ máy này đã bị jailbreak.

Modder Lance McDonald, người trước đây từng nổi tiếng bởi dự án nâng cấp Bloodborne lên 60 FPS, vừa đăng video cho thấy một chiếc PS5 đã jailbreak và truy cập được vào menu debug. Ngoài ra, chiếc PS5 với phần mềm được chỉnh sửa cũng có thể cài đặt bản sao của game, video cho thấy phiên bản demo PT được cài trên máy, dù không thể chơi được. Dù vậy, hiện tại việc jailbreak còn khá nhiều hạn chế và theo McDonald thì tỉ lệ hoạt động chỉ khoảng 30% trên tổng số lần sử dụng và có rất nhiều lỗi tiềm ẩn.


Quá trình jailbreak sẽ chỉ hoạt động trên PS5 có firmware 4.03 từ tháng 10 năm 2021 và có thể cả các máy PS5 có firmware cũ hơn. Phần mềm jailbreak ở trạng thái hiện tại sẽ không có tác dụng gì với người chơi thông thường, chỉ các hacker mới thấy nó đáng để cài đặt nhằm tìm hiểu những gì bên dưới phần mềm của PS5. Tuy nhiên, điều này có thể mở đường cho vấn nạn game crack trong tương lai.

Trong những năm gần đây, Sony cập nhật firmware cho PlayStation một cách thường xuyên và giúp cho hệ máy này phần lớn là an toàn trước các vấn nạn vi phạm bản quyền. Ngược lại, Xbox Series S của Microsoft đã nhanh chóng bị giới modder can thiệp phần mềm và biến nó thành một cỗ máy mạnh mẽ để chơi các game giả lập.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom