Hãy cẩn thận, phiên bản Linux Kernel 5.19.12 đang gặp lỗi nghiêm trọng, có thể làm hỏng màn hình laptop Intel

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
759 #1

Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Linux trên laptop chạy vi xử lý Intel thì bạn có thể cần chú ý đến nội dung của bài viết này khi mới đây, nhiều người dùng đã phản ánh rằng Linux Kernel 5.19.12 có thể gây lỗi màn hình laptop chạy vi xử lý của Intel.

Cụ thể, báo cáo gần đây từ người dùng laptop Intel chạy Linux mô tả rằng sau khi cập nhật lên phiên bản Linux Kernel 5.19.12, laptop của họ bắt đầu xảy ra tình trạng "nhấp nháy trắng màn hình" nhiều lần. Ngay sau đó, một nhà kỹ sư Linux phát hiện ra rằng vấn đề này có thể làm hỏng màn hình LCD, khuyến cáo người dùng ngay lập tức quay trở lại phiên bản Linux trước đó. Hiện lỗi nghiêm trọng này đã khiến các nhà phát triển đưa ra một bản cập nhật nhanh chóng.


Sự cố dường như bắt nguồn từ một driver đồ họa Intel bị xung đột với Linux Kernel 5.19.12 mà kỹ sư Ville Syrjäl cho biết rằng, thậm chí có thể làm hỏng các màn hình LCD trên laptop Intel. Theo Tom's Hardware, sự cố ảnh hưởng đến bất kỳ mẫu laptop nào trang bị vi xử lý của Intel đang chạy card đồ họa tích hợp. Ngoài ra, các mẫu laptop trang bị card rời NVIDIA và có thể một số mẫu trang bị card Radeon có thể gặp phải vấn đề này vì chúng luôn để iGPU điều khiển màn hình.

Rõ ràng bản cập nhật 5.19.12 không hoạt động tốt với driver i915 của Intel và điều này dẫn đến tất cả các loại vấn đề. Ví dụ: trên đây là một ví dụ về một người dùng nói rằng họ gần như liên tục gặp phải sự cố nhấp nháy kỳ lạ. Người dùng cho biết thêm họ gặp sự cố trên một chiếc laptop Lenovo trang bị CPU Intel Core i7-1065G7.


Những người dùng khác cũng đang báo cáo các vấn đề tương tự trên CPU Intel Gen 11. Người dùng này xác nhận rằng việc hạ cấp xuống phiên bản Linux 5.19.11 trước đó sẽ khắc phục được sự cố.

Theo Techspot
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom