So sánh hiệu năng của iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max khi chơi Genshin Impact, A15 Bionic đã đuối?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
4660 #1

Trong bài viết trước, TECHRUM đã cho bạn đọc cái nhìn chi tiết về hiệu năng của A16 Bionic trên iPhone 14 Series khi so với A15 Bionic, Snapdragon 8 Plus Gen 1 và Dimensity 9000 trong bài benchmark của Youtube chuyên đánh giá hiệu năng smartphone nổi tiếng tại Trung Quốc - Geekerwan. Trong bài viết này, chúng ta tiếp tục đi sâu hơn vào hiệu năng thực tế của A16 Bionic khi chơi một trong những tựa game nặng nhất trên nền tảng mobile hiện nay là Genshin Impact để xem tựa game được mệnh danh là "sát thủ phần cứng" có bị khuất phục bởi A16 Bionic hay không.

Theo đó, kết quả bài benchmark của Geekerwan, cho thấy một bước nhảy hiệu suất CPU nhỏ giữa iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max thông qua phần mềm benchmark Geekbench 5. A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max, cải tiến 8,1% điểm single-core và 14,5% điểm multi-core. Về GPU, sau bước tiến vược bậc của A15 so với A14 năm ngoái có vẻ như A16 sẽ không có bất kỳ nâng cấp nào về GPU. Đây được xem là lần đầu tiên chipset A Series không có nâng cấp nào về GPU. Điều này khiến nhiều người thắc mắc rằng hiệu năng chơi game của A16 Bionic so với A15 Bionic có cải thiện hay không.


Giải đáp câu hỏi này, sau khi iPhone 14 Pro Max chính thức được đến tay người dùng trên toàn thế giới thì kênh Youtube Golden Reviewer đã thử chơi một trong những tựa game nặng nhất trên nền tảng mobile hiện nay là Genshin Impact để xem tựa game được mệnh danh là "sát thủ phần cứng" có bị khuất phục bởi iPhone 14 Pro Max hay không.

Cụ thể trong video mới đây của mình, Youtuber Golden Reviewer đã thử chơi tựa game Genshin Impact trên iPhone 14 Pro Max để xem khả năng chơi game nặng của mẫu iPhone mới này. Ngoài ra, anh cũng không quên chơi Genshin Impact trên iPhone 13 Pro Max năm ngoái để so sánh xem sự khác biệt giữa A16 Bionic và A15 Bionic có khác nhau nhiều không. Theo đó thì trong bài thử nghiệm của mình, Golden Reviewer đã đặt tất cả Settings trong tựa game Genshin Impact là cao nhất có thể cũng như bật chế độ 60FPS.


Golden Reviewer đã thử sức mạnh của chipset A16 Bionic và A15 Bionic bằng cách tấn công rất nhiều Boss trong những phút đầu tiên của bài thử nghiệm. A16 Bionic trên iPhone 14 Pro Max tỏ ra vô cùng mạnh mẽ khi mặc dù Golden Reviewer tấn công rất nhiều Boss cùng một lúc, tung ra rất nhiều chiêu thức đẹp mắt với hiệu ứng đồ họa khác nhau nhưng FPS vẫn duy trì trong khoảng 58 - 60 FPS và rất ít khi xảy ra hiện tượng tụt FPS. Trong khi đó, A15 Bionic trên iPhone 13 Pro Max tỏ ra yếu thế hơn vào phút thứ 3 khi FPS tụt xuống trong khoảng 45-60 FPS không đồng đều.

Sau khoảng hơn 10 phút chơi game, iPhone 14 Pro Max đã hoàn thành bài nghiệm của Golden Reviewer vô cùng xuất sắc khi FPS vẫn trong khoảng 58 - 60 FPS. Trong khi đó iPhone 13 Pro Max có kết quả tệ hơn với FPS trong khoảng 45- 58 FPS mà thôi. Golden Reviewer cho biết quá trình chơi Genshin Impact của anh trên iPhone 14 Pro Max phải nói là vô cùng mượt mà, hơn cả những chiếc Gaming Phone hiện nay như ROG Phone 6 hay Nubia Red Magic 7.


Kết thúc bài thử nghiệm, Golden Reviewer đã đo nhiệt độ mặt sau của iPhone 14 Pro Max và iPhone 13 Pro Max, kết quả thật bất ngờ, nhiệt độ của iPhone 14 Pro Max cao hơn là 46.7 độ C trong khi iPhone 13 Pro Max là 45.3 độ C. Golden Reviewer cho biết rằng đây là điều dễ hiểu khi iPhone 14 Pro Max cho kết quả ấn tượng nên nóng hơn là điều hiển nhiên.

Bạn đọc có thể xem chi tiết trong video của Youtuber Golden Reviewer dưới đây:

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom