Card màn hình PC giờ đây đã to gần ngang bằng chiếc PS5

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,971
Được thích
89
574 #1

Những chiếc card màn hình ngày càng mạnh mẽ hơn, đồng nghĩa với việc chúng to lớn và ngốn nhiều điện năng hơn. Do không phải ai cũng có khả năng sở hữu những chiếc card mạnh nhất, nên hầu hết đều không biết chúng có thể lớn đến mức nào.

Các nhà sản xuất như Zotac, Asus và những nhà sản xuất khác, đã đưa yêu cầu nâng cao về công suất đối với các loại card mới. Theo Tom’s Hardware, ROG Strix 4090 đi kèm với yêu cầu 1000W, trong khi Palit RTX 4090 cần thêm 200W nữa. Có vẻ như PSU 1200W sẽ trở nên phổ biến hơn rất nhiều trong tương lai.

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn có đủ công suất đáp ứng, bạn vẫn sẽ phải đối mặt với kích thước khổng lồ của chúng.


GPU 4000-series mới của Nvidia đã khiến nhiều người phải bất ngờ vì kích thước to lớn, card RTX 4090 FE (Founders Edition) còn to hơn máy Xbox Series S. Thậm chí một số nhà sản xuất còn chơi “tất tay” khi nói đến kích thước card màn hình, điển hình là ASUS ROG Strix, nếu phiên bản FE của RTX 4090 có thể so sánh về kích thước với Xbox Series S, thì RTX 4090 Strix còn gần như cao ngang bằng chiếc PlayStation 5.



So với thế hệ trước, 4000-series yêu cầu mức công suất cao hơn rất nhiều. Theo trang Newegg, 3090 ít nhất phải cắm vào hệ thống có nguồn điện 750W. Đây là con số cũng khá cao, nhưng chưa đến mức như ngày nay.

Tham khảo: Kotaku

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom