Microsoft tự ý cài ứng dụng Spotify vào máy tính Windows 10 và Windows 11 của người dùng?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
1,967
Được thích
89
988 #1

Theo nhiều người dùng trên các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng nổi tiếng Spotify đã tự động được cài đặt trên máy tính Windows 10 và Windows 11 mà không có thông báo nào cho người dùng. Vẫn chưa biết đây là hành động cố ý của Microsoft hay do lỗi, nhưng rõ ràng là người dùng đang tức giận.

Một số người cũng đã để lại các đánh giá tiêu cực trong Microsoft Store, yêu cầu Microsoft giải thích tại sao ứng dụng được tự động cài đặt vào hệ thống của họ.

“Máy tính của tôi đã tự cập nhật vào đêm qua và Spotify có vào sáng nay. Đây là cách dễ nhất để khiến tôi không tin tưởng. - Đã gỡ cài đặt và để lại đánh giá 1 sao”, một trong những người dùng cho biết.

“Tôi nhận thấy nó ngày hôm qua. Đã nói với một người bạn và anh ấy cũng có ứng dụng. Gỡ cài đặt ngay lập tức”. Một người dùng khác cho biết thêm. "Bất kỳ ai đang chạy Windows 11 có thể sẽ ngẫu nhiên bị cài Spotify mặc dù chưa bao giờ sử dụng trước đây?" một người dùng bày tỏ sự thất vọng trên Twitter.


Chưa biết ứng dụng được cài đặt trên máy Windows như thế nào, nhưng không thể bởi chính Spotify vì cửa hàng ứng dụng do Microsoft kiểm soát. Có thể Microsoft đã vô tình đẩy ứng dụng xuống PC do lỗi trong hệ thống.

Tuy nhiên, cũng có thể đây là một “tính năng”. Công ty từng sử dụng cơ chế tương tự để tự động cài đặt Candy Crush và các ứng dụng khác.

Nếu đang tự hỏi "Microsoft Store có thể cài đặt ứng dụng vào PC mà không cần thông qua bạn không?" câu trả lời là "Có, họ có thể". Bạn không cần phải ngồi trước máy của mình để cấp đặc quyền cho một số cài đặt ứng dụng nhất định được truyền đến thông qua Microsoft Store hoặc Windows Update. Một trong những ví dụ điển hình là Candy Crush.

Khi bạn cài đặt bất kỳ ứng dụng nào từ cửa hàng, bạn đã cấp cho cửa hàng quyền truy cập vào thiết bị của mình và Microsoft có thể gỡ/cài đặt ứng dụng từ xa để thuận tiện cho bạn và đó là một tính năng đã được công bố.

Microsoft chưa phản hồi về việc này.

Tham khảo: Windowslatest
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom