Cây ATM cao nhất thế giới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
417 #1

Trong vài thập kỷ qua, máy ATM đã trở thành một trong những thiết bị công nghệ phổ biến nhất trên thế giới, nhưng bạn sẽ không mong đợi nhìn thấy một cây ATM khi đang đi xuyên qua ngọn núi phủ đầy tuyết của Pakistan, phải không?

Tuy nhiên, tuyến đường qua biên giới Khunjerab Pass ở tỉnh Gilgit-Baltistan phía bắc Pakistan là nơi có máy ATM đầy đủ chức năng cao nhất thế giới, theo chứng nhận của tổ chức Guiness World Records. Được Ngân hàng Quốc gia Pakistan (NBP) lắp đặt vào năm 2016, chiếc máy rút tiền chạy bằng năng lượng mặt trời và gió là một cảnh tượng thực sự bất thường ở một nơi vắng vẻ như Khunjerab Pass, con đường biên giới trải nhựa cao nhất trên thế giới.

Việc lắp đặt máy ATM cao nhất thế giới là quá trình khá phức tạp khiến Ngân hàng Quốc gia Pakistan mất khoảng bốn tháng để hoàn thành. Cung cấp bảo trì và nạp tiền cho máy thường xuyên cũng là một công việc khó khăn, vì ngân hàng gần nhất cách đó 82 km.


Zahid Hussain, giám đốc của chi nhánh Sost NBP, chi nhánh gần nhất với máy ATM cao nhất thế giới, thường xuyên lái xe tới cây ATM này, bất chấp gió cực mạnh, bão, sạt lở đất và những chặng đường đèo hiểm trở để đảm bảo nó hoạt động bình thường.

Nằm ở độ cao 4.693 m so với mực nước biển ở một vùng vắng vẻ có nghĩa là máy ATM cao nhất thế giới khá “rảnh rỗi”. Nó chủ yếu phục vụ cho những người lính biên phòng nhận tiền lương hàng tháng từ nó, một số ít người dân địa phương và một số ít người đi xuyên biên giới qua đèo. Dù vậy, cũng có khoảng 4 đến 5 triệu rupee (18.350 - 23.000 USD) được rút khỏi máy sau mỗi vài tuần.

Người phát ngôn của Ngân hàng Quốc gia Pakistan nói với BBC rằng thường mất từ hai đến hai tiếng rưỡi để đến máy ATM cao nhất thế giới khi nó cần sửa chữa khẩn cấp. Mặc dù khối lượng giao dịch thấp, ngân hàng rất coi trọng chiếc máy này vì vẫn có những người cần sử dụng nó.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom