Dự án metaverse 1,2 tỷ đô chỉ có 38 người dùng hoạt động?

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
2525 #1

Dự án Metaverse Decentraland, một môi trường mở cho phép người dùng mua và bán bất động sản ảo, mặc dù được định giá hàng tỷ USD, các công ty đặt cược vào tương lai metaverse không đạt được nhiều thành công. Trên thực tế, theo công ty tổng hợp dữ liệu DappRadar, thế giới ảo dựa trên Ethereum, Decentraland, chỉ có 38 "người dùng hoạt động" trong khoảng thời gian 24 giờ - một con số thấp đáng kinh ngạc, đặc biệt khi xét đến vốn hóa thị trường khổng lồ 1,2 tỷ USD của nó.

Tuy nhiên, Decentraland đã phản đối thống kê này, nói rằng "người dùng hoạt động" của DappRadar được định nghĩa là địa chỉ ví blockchain tương tác với hệ thống, điều đó có nghĩa là những người dùng chỉ đăng nhập để trò chuyện hoặc tương tác với người khác sẽ không được tính.

"DappRadar không thống kê người dùng của chúng tôi, mà chỉ những người tương tác với hợp đồng ví", giám đốc sáng tạo của Decentraland, Sam Hamilton nói với sàn CoinDesk, đồng thời cho biết thêm rằng trung bình mỗi ngày nền tảng này có khoảng 8.000 người dùng.

“Người dùng đang hoạt động là người dùng kết nối trong một khoảng thời gian,” ông giải thích. “'Người dùng hoạt động hàng ngày’ là người kết nối ít nhất một lần mỗi ngày."

“Hãy tưởng tượng bạn chỉ thống kê số lượng người trả tiền cho một thứ gì đó tại quầy thu ngân ở một trung tâm mua sắm. Điều đó không có nghĩa là trung tâm chỉ có bằng đó người ghé qua.”

Tuy nhiên, ngay cả 8.000 người dùng trong một ngày cũng không phải là con số đáng hài lòng với một thứ được cho là tương lai của cộng đồng trực tuyến. Và thật đáng lo ngại nếu chỉ có vài chục giao dịch diễn ra mỗi ngày.

Chưa biết tương lai sẽ ra sao nhưng hiện tại, Sasha Fleyshman, giám đốc danh mục đầu tư tại công ty đầu tư tài sản kỹ thuật số Arca, nói với CoinDesk: “Bất cứ ai nói với bạn rằng có một metaverse đang hoạt động hiệu quả thì đó đều là những lời dối trá”.

Tham khảo: Futurism

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom