Mark Zuckerberg chỉ trích hệ sinh thái 'trói buộc' của Apple

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
560 #1

CEO Meta, Mark Zuckerberg, từ trước đến nay đã nhiều lần công khai chống lại một số quyết định của Apple, đặc biệt là sau khi Apple giới thiệu tính năng App Tracking Transparency. Lần này, Zuckerberg chỉ trích hệ sinh thái của Apple và chiếc kính thực tế hỗn hợp được đồn đại của hãng, khi Zuckerberg cho rằng metaverse phải là một thế giới mở.

Trong khi kính AR/VR đầu tiên của Apple được cho là đến năm 2023 mới ra mắt, Meta hôm thứ Ba đã tiết lộ kính thực tế ảo mới của công ty là Meta Quest Pro đi kèm với các cảm biến tiên tiến để theo dõi khuôn mặt và một số công nghệ ấn tượng khác. Trong một cuộc phỏng vấn với The Verge, Zuckerberg cho biết lý do tại sao ông tin rằng hệ sinh thái Meta VR tốt hơn những gì Apple đã và đang làm.

Đối với Zuckerberg, mối quan tâm chính không phải là có phần cứng tốt nhất mà là có một hệ sinh thái mở. CEO Meta nói rằng công ty đang trong một "cuộc cạnh tranh triết học" với Apple vì cả hai công ty đều theo đuổi tương lai của cái mà ông gọi là metaverse.


Meta Quest Pro​

Zuckerberg đã sử dụng ví dụ về PC so với Mac và Android so với iOS để minh họa cách Apple cố gắng trói buộc người dùng vào hệ sinh thái của mình trong khi các nền tảng khác có thể cùng nhau tận dụng lợi thế. Ông lập luận rằng metaverse nên "có thể tương tác" và được xây dựng bởi nhiều nhà phát triển và công ty khác nhau.

Theo Zuckerberg, Apple có thể gây tổn hại cho cả đối thủ và người tiêu dùng với chiếc kính sắp ra mắt vì công ty đã có toàn quyền kiểm soát iPhone, được hàng tỷ người trên thế giới sử dụng. Ông nhận xét về Apple: “Những điều họ đang làm không vị tha như họ vẫn khẳng định.”

Meta đã hợp tác với các đối tác như Microsoft, Autodesk và Accenture để xây dựng nền tảng metaverse. Meta Quest Pro mới là một trong những nỗ lực của công ty để biến metaverse thành hiện thực cho nhiều người hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, CEO Tim Cook của Apple cho rằng ông không đồng ý với tầm nhìn của Meta về metaverse. Theo Cook, người bình thường có thể thậm chí không biết metaverse là gì và ông không khuyến khích "sống cả đời" trong thế giới ảo.

Tham khảo: 9to5mac

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom