Hướng dẫn Sideload ứng dụng (có mã nguồn) trên iOS 10 khi chưa có công cụ Jailbreak

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
11579 #1

iOS chưa bao giờ là mở và Apple luôn có một số hạn chế mà hãng áp đặt cho hệ điều hành này. Bạn sẽ khó có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào khác ngoài hệ thống cửa hàng ứng dụng App Store, nếu không thực hiện Jailbreak. Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi từ khi Apple phát hành công cụ Xcode 7.

Hãng muốn cho các nhà phát triển thử nghiệm ứng dụng trên các thiết bị của mình, mà không cần phải trả khoản phí hàng năm là $99. Vì vậy, trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho các bạn biết cách để cài đặt và sử dụng bất kỳ ứng dụng nào trên iPhone, iPad mà không cần phải Jailbreak máy.

Lưu ý: Phương pháp này chỉ hoạt động cho các ứng dụng sử dụng mã nguồn có sẵn. Ví dụ như f.lux và GBA4iOS với mã nguồn có sẵn trên GitHub hoặc Bitbucket... Bạn có thể tìm kiếm các mã nguồn của ứng dụng thông qua Google.

Công cụ mình sử dụng trong bài viết này là Xcode 8.

Xcode là môi trường phát triển chính thức dành cho các ứng dụng iOS. Mình sẽ sử dụng Xcode 8 để cài đặt ứng dụng lên iPhone chạy iOS 10. Nếu bạn chưa có Xcode trên máy Mac, bạn có thể tải về từ App Store, hoặc trực tiếp từ trang chủ của hãng (Xcode8 for MacOS). Xcode 8 chỉ hỗ trợ SDK dành cho iOS 10, vì vậy mình không thể sử dụng bất kỳ phiên bản cũ nào.

Lưu ý: Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS Beta, có nghĩa là bạn cũng phải cài đặt Xcode 8 Beta. Xcode 8 chỉ hỗ trợ các thiết bị iOS 10.

Sau khi tải về và cài đặt thành công Xcode 8 trên máy Mac, bạn làm theo các bước sau đây:

Sideloading Apps trên iOS 10:

Đầu tiên chúng ta sẽ cần phải có mã nguồn của app. Ở đây, mình sẽ thực hiện cài đặt f.lux trên iPhone. Theo mặc định, ứng dụng f.lux chỉ có sẵn cho các thiết bị Jailbreak, nhưng bạn có thể sử dụng phương pháp này để có cài đặt nó trên iPhone.

Để cài đặt ứng dụng f.lux trên iPhone của bạn, chỉ cần làm theo các bước dưới đây:

Lưu ý: Nếu bạn đã am hiểu về Xcode, có thể bỏ qua các bước này.

1. Đầu tiên, bạn vào kho code của GitHub và tìm f.lux > sau đó chọn "1 release".


2. Tải về mã nguồn cho f.lux, từ liên kết.


3. Tiếp theo, giải nén các tập tin mới tải về để sử dụng các thành phần trong thư mục f.lux > Sau đó, khởi động Xcode 8 trên máy Mac của bạn và bấm vào "Mở dự án khác (Open Another Project)".


4. Mở thư mục bạn vừa giải nén tập tin "iflux.xcodeproj" > bấm vào nút "Mở (Open)".


5. Công cụ Xcode sẽ khởi chạy ứng dụng > Bạn chọn vào "Project iflux" ở thanh bên trái.


6. Tiếp theo, bạn cần thay đổi một vài thiết lập trước khi tiến hành cài đặt ứng dụng lên iPhone. Vào Xcode > chọn Preferences, sau đó chọn tab "Tài khoản (Accounts)" > Nhấp vào biểu tượng dấu CỘNG ở phía dưới, bên trái màn hình > Thêm tài khoản ID Apple của bạn (bạn không cần sử dụng ID của phát triển, bạn có thể sử dụng ID Apple miễn phí như bình thường).


7. Tiếp theo, bạn cần thay đổi một vài thiết lập cho các dự án Xcode. Thứ nhất, thay đổi giá trị của "Bundle Identifier", và làm cho nó là duy nhất. Ví dụ: trong trường hợp của mình, mình đã thay thế là com.xyz.iflux.


8. Tiếp theo, bạn sẽ có thêm một "Nhóm phát triển" cho dự án. Đơn giản, chỉ cần nhấp vào trình đơn thả xuống bên cạnh "Nhóm phát triển" > chọn "Tên của bạn (nhóm cá nhân)".


Cài đặt ứng dụng lên iPhone, iPad:

9. Để tiến hành cài đặt f.lux trên iPhone, iPad, rất đơn giản, bạn chỉ cần kết nối thiết bị với máy Mac > sau đó vào Sản phẩm (Product) > Đích (Destination) và chọn thiết bị của bạn từ danh sách.


10. Bây giờ, nhấp chuột vào nút "Run" trong Xcode. Xcode sau đó sẽ bắt đầu biên dịch ứng dụng cho iPhone, iPad. Nếu bạn nhận được cảnh báo (dấu hiệu hình tam giác màu vàng), hãy bỏ qua chúng và không cần lo lắng.


11. Xcode sẽ nhắc bạn cần phải tin tưởng các nhà phát triển trên thiết bị. Bạn vào Cài đặt (Settings) > Cài đặt chung (General) > Cấu hình và quản lý thiết bị (Profiles and Device Management).


12. Chọn Nhà phát triển ứng dụng (Developer App) và bấm vào Tin cậy (Trust).


13. Bây giờ, bạn vào màn hình chủ và tìm kiếm ứng dụng f.lux. Chạm vào ứng dụng để khởi động nó!


Bạn có thể sử dụng phương pháp này để cài đặt bất kỳ ứng dụng nào nếu có mã nguồn của nó. Hiện tại, chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều ứng dụng đã được làm sẵn mã nguồn, do đó bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng lên iPhone, iPad mà không cần phải Jailbroken.

Một số mã nguồn ứng dụng có sẵn:
  • GBA4iOS: Trình giả lập gameboy cho các thiết bị iOS.
  • Post Manager: Ứng dụng hỗ trợ lên lịch bài viết trên Twitter.
  • Kodi: Ứng dụng giải trí đa phương tiện.
Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm trên GitHub

 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom