Apple sẽ bổ sung tính năng MagSafe cho cổng USB-C, ứng dụng trên MacBook Pro mới?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1997 #1

Chuẩn kết nối USB-C mới có thể đang dần chứng tỏ sự ưu việt và sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trên các thiết bị mới trong tương lai không xa nhưng đối với người dùng MacBook thì lại ngược lại. Việc MacBook trang bị USB-C lại giống như một bước "tiến lùi" khi mà tính năng độc đáo và cũng được yêu thích nhất trên Mac là MagSafe bị loại bỏ để thay thế cho USB-C.


Tuy nhiên, nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo đến từ KGI vừa mang lại một thông tin rất vui cho các fan của macOS đó là những mẫu MacBook Pro mới sắp ra mắt dù chắc chắn sẽ sử dụng USB-C cho cổng sạc nhưng có thể sẽ được bổ sung một adapter tương tự như MagSafe cho phép người dùng quay trở lại với sự tiện lợi khi dùng các đầu nối MagSafe truyền thống. Chuẩn USB-C mới đã tiếp thu được khả năng kết nối đảo chiều tương tự như MagSafe nhưng lại không sử dụng các đầu tiếp xúc bằng nam châm giúp giữ kết nối chắc chắn nhưng có thể ngay lập tức ngắt sợi cáp ra khỏi thiết bị mà không gây tổn hại nào.

Theo Ming-chi Kuo, một lần nữa Apple có thể sẽ lại thành người đi tiên phong khi trang bị tính năng MagSafe cho các adapter USB-C của hãng tuy nhiên cụ thể làm thế nào họ thực hiện được việc này thì vẫn còn là điều bí mật. Trọng tâm của sự kiện "Hello Again" sẽ diễn ra vào ngày 27/10 tới có thể sẽ chỉ xoay quanh các mẫu MacBook mới mà điển hình là Mac Pro và một mẫu thiết bị mới thay thế cho Thunderbolt Display như các tin đồn trước đó. Một mẫu MacBook Pro 13-inch và 15-inch mới cũng được cho là sẽ xuất hiện đi kèm sự xuất hiện của dải cảm ứng OLED Magic Toolbar thay thế cho vị trí của các phím chức năng hiện tại.

Theo SlashGear
 
Top Bottom